อุ๊ยตาย !! นักการเมืองผู้ต่อต้านความรุนแรงจากเกมถูกจับ ด้วยข้อหา ‘ค้าอาวุธ’ ในโลกแห่งความเป็นจริง!!

หลายๆคนคงรู้จักเกม GTA เป็นอย่างดี เนื่องจากเนื้อหาเกมที่มีความรุนแรง ทั้งค้ายา ค้าอาวุธเถื่อน ปล้น ฆ่า สารพัดสิ่งผิดกฎหมายรวบรวมอยู่ในนั้น

จึงเป็นเหตุผลให้หลายๆ พื้นที่ในโลกนี้ชี้ว่านี่อาจเป็นสาเหตุที่จะก่อให้เกิดอาชญากรรมและทำการต่อต้านความรุนแรงจากเกมทุกรูปแบบ (แต่เอาจริงๆแล้วเหมียวว่ามันอยู่ที่ตัวคนมากกว่านะ)

 

เกม Grand Theft Auto (GTA)

GIGA YouTube-Thumbnail-Maske

 

ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ออกตัวประนามความรุนแรงจากเกมก็คือ Leland Yee ส.ว. จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยเคยกล่าวว่าเกมที่มีเนื้อหารุนแรงอย่าง GTA และเกมอื่นๆ เป็นสิ่งที่ชี้นำก่อให้เกิดเหตุอาชญกรรม เนื่องจากช่วงนั้นเหตุยิงกราดที่โรงเรียน Sandy Hook ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 ราย…

 

Leland Yee

1

 

และล่าสุดนี้นาย Leland Yee ถูกจับกุมในข้อหาเกี่ยวกับการค้าอาวุธปืนและการฉ้อโกงเกี่ยวกับการรณรงค์เลือกตั้ง โดยรายงานกล่าวว่าสาเหตุของการกระทำก็คือเพื่ออำนาจและเงิน

ซึ่งก็ดันมาพลาดท่าตรงที่เขาได้ติดต่อสัญญาซื้ออาวุธปืนกับแก๊งชาวอิตาเลียน ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ แต่หารู้ไม่ว่าเป็นการล่อซื้อจาก FBI ส่งผลทำให้นาย Yee และพรรคพวกถูกศาลสั่งจำคุก 5 ปีเต็ม พร้อมกับค่าปรับอีกประมาณ 8.9 ล้านบาท!!

 

6

 

แบบนี้มันเข้ากับสุภาษิตบ้านเราว่า “กลืนน้ำลายตัวเอง” เลยนะเนี่ยยยย ไปว่าให้เกมเป็นต้นเหตุของความรุนแรง แต่ตัวเองกลับส่งเสริมด้วยการค้าอาวุธซะงั้น !!?? เห้อออ เพื่อเงินถึงกับต้องทำขนาดนี้เลยเหรอเนี้ยยยลุง Yee T-T

ที่มา : gamerevolution, cnn

 

Comments

Leave a Reply