Hachi เซเลปเหมียวผู้น่ารัก ที่มีคิ้วอันโดดเด่นอยู่บนใบหน้า ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่ามันเป็นแมว ‘นำโชค’

วันนี้เหมียวขี้อ้อน จะขอมาเล่าเรื่องราวของเจ้าแมวตัวหนึ่ง ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานร้านขายของเล็กๆ ในเมืองมิโตะ จังหวัดอิบะระกิ ประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งเจ้าเหมียวตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นแมวที่มีความน่ารักฟรุ้งฟริ้งเหมือนแมวทั่วๆ ไปนั่นแหละ แต่ความพิเศษที่ทำให้มันโดดเด่นกว่าแมวตัวอื่นๆ ก็คือ ‘คิ้ว’ ของมันยังไงละ

 

hachi1

 

โดยเจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Hachi มันได้เกิดมาลืมตาดูโลก หลังจากเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัตินิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิชิครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2554

 

hachi2

 

หลังจากนั้นก็มีนักข่าวท้องถิ่นคนหนึ่งได้มาพบกับมันเข้า เขาจึงนำมันไปมอบให้กับเจ้าของร้านขายบุหรี่ และให้เลี้ยงไว้ด้วยความหวังว่า เจ้าแมวตัวนี้จะนำความโชคดีมาให้

 

hachi3

 

เหตุที่พวกเขาเชื่อว่ามันจะนำโชคลาภมาให้ ก็เพราะเจ้า Hachi มีแถบขนสีดำบริเวณเหนือตาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับอักษรคันจิคำว่า 八 (ฮาจิ) ที่หมายถึงเลข 8 และหมายถึงความโชคดีตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

hachi6

hachi4

 

หลังจากที่เรื่องราวของเจ้า Hachi ได้แพร่กระจายออกไป บรรดานักท่องเที่ยว ต่างก็พากันมาชมความน่ารักของมันกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งคนที่มาเยี่ยมเจ้า Hachi ต่างก็ได้บอกกับผู้เป็นเจ้าของว่า หลังจากที่ได้เจอกับมัน พวกเขามักจะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาอยู่เสมอ

 

ตอนเป็นเบบี๋ Hachi สินะ น่ารักฝุดๆ

hachi5

 

แหม!! นอกจากจะน่ารักแล้ว เอ็งยังเป็นแมวนำโชคอีกนะเนี่ยเจ้า Hachi ส่วนใครที่มีโอกาสไปเที่ยวในเมืองมิโตะ จังหวัดอิบะระกิ ประเทศญี่ปุ่น ก็ลองแวะไปเยี่ยมเยือนเจ้าเหมียวตัวนี้ดูสิ บางทีมันอาจจะนำโชคดีมาให้คุณก็ได้น้า

ที่มา : petcha

Comments

Leave a Reply