Tokyo School of Anime สถาบันอนิเมะ เปิดภาควิชาใหม่ ‘บริหารธุรกิจอากิบะ’ เอาใจคอการ์ตูน

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางด้านสายอาชีพมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ธุรกิจทางด้านอนิเมะ ตัวการ์ตูนต่างๆ วิดีโอเกมจากการ์ตูน การคอสเพลย์ กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูง

โดยจะเรียกสิ่งเหล่านี้บูมสุดๆ ในย่าน Akihabara – อากิฮาบาระ ของโตเกียวซึ่งพัฒนามาจากไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบส่วนตัวจนกลายมาเป็นธุรกิจในปัจจุบัน

 

akiba-bussiness-professional (1)

 

และล่าสุดนี้ทาง Tokyo School of Anime สถาบันสอนอนิเมะและดนตรีจากญี่ปุ่นก็ได้ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์แบบอากิฮาบาระ เปิดภาควิชาใหม่มาในชื่อ Akiba Business World (บริหารธุรกิจอากิบะ) เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมวงการการ์ตูนให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ทั้งศิลปินวาดการ์ตูนและดนตรีที่เกี่ยวข้องกับการ์ตูน

โดยในหลักสูตรของภาควิชาบริหารธุรกิจอากิบะนี้ จะเปิดสอนทั้งสิ้น 6 หลักสูตรด้วยกันแบ่งแยกย่อได้ดังต่อไปนี้

 

1. Maid and Cosplay Business หลักสูตรร้านคาเฟ่เมดและคอสเพลย์ เรียนรู้ด้านการประกอบธุรกิจคาเฟ่ ร้านอาหารในรูปแบบตีมเมดต่างๆ และพัฒนาทักษะด้านการบริหารบุคคล

akiba-bussiness-professional (2)

 

2. Dojinshi หลักสูตรโดจินชิ เรียนรู้ทางด้านการโปรโมทผลงานเพื่อส่งเสริมการขาย อีกทั้งยังเรียนรู้ในแง่ของกฏหมายในการทำผลงานเชิงธุรกิจสีเทา

akiba-bussiness-professional (3)

 

3. และ 4. Idol-related Programs หลักสูตรธุรกิจไอดอล แยกย่อยออกเป็นสองประเภทได้แก่ผู้ที่อยากจะเป็นไอดอลเองกับโปรดิวเซอร์ของไอดอล

akiba-bussiness-professional (4)

 

5. Anime Event Staff หลักสูตรธุรกิจงานการ์ตูน เรียนรู้ทางด้านการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มจำนวนแฟนคลับ การขนส่ง การบริหารบุคคล และการประสานงานกับมืออาชีพในธุรกิจการ์ตูน

akiba-bussiness-professional (5)

 

6. Anime Producer หลักสูตรการจัดการผลิตการ์ตูนอนิเมชั่น เรียนรู้ทางด้านกระบวนการผลิตสื่ออนิเมะและเกม

akiba-bussiness-professional (6)

 

ทั้งนี้สถาบัน Tokyo School of Anime จะเริ่มเปิดการเรียนการสอนของภาควิชาบริหารธุรกิจอากิบะเป็นปีแรกในเดือนเมษายน ปี 2017 นี้ โอ้โห!! ใครที่ชื่นชอบทางด้านอนิเมะและการ์ตูนญี่ปุ่นนี่สามารถต่อยอดความชื่นชอบได้เลยนะเนี่ย เจ๋งจริง อะไรจริง

ที่มา : inside-games, jin115, rocketnews24

Comments

Leave a Reply