เจ้าตูบนั่งรอเจ้านายที่หน้าบ้านทุกวันไม่ยอมลุกไปไหน โดยไม่รู้เลยว่าเขาถูกยิงตายคาที่ทำงาน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนรักหมาไม่น้อย เพราะเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้เผยภาพของเจ้าตูบสายพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด ตัวหนึ่ง

ที่ดูท่าทางเศร้าสร้อย ไม่สดใสร่าเริงเหมือนกับสุนัขทั่วๆ ไป แต่ถ้าหากคุณได้ทราบสาเหตุที่มันเป็นเช่นนี้ อาจจะทำให้หลายๆ คนรู้สึกสะเทือนใจไปตามๆ กันก็เป็นได้

 

dog1

 

ซึ่งจากภาพเราจะเห็นได้ว่า เจ้าตูบตัวนี้กำลังนั่งคอยเจ้านายกลับบ้านด้วยท่าทางที่เหงาหงอย เนื่องจากเจ้านายของมันไม่กลับบ้านมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว เห็นแล้วก็น่าสงสารจริงๆ

 

dog2

 

อย่างไรก็ตามทางสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นาย Hatem Abuharbid วัย 54 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเมืองฮูสตัน ถูกโจรอำพรางใบหน้าบุกปล้นร้าน จนทำให้เขาโดนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

dog3

 

งานนี้เมื่อเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ Hatem พวกเขาก็ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมของสุนัขอันเป็นที่รัก นั่งรอคอยเจ้านายผู้ล่วงลับของมันกลับบ้าน จนทำให้บรรดาเพื่อนบ้านรู้สึกสงสาร จนต้องคอยเอาน้ำ และอาหารไปให้มันอยู่เสมอ

 

 

นอกจากนี้เพื่อนบ้านของนาย Hatem ยังได้กล่าวว่า ตั้งแต่เจ้านายของมันจากไป มันก็นั่งรอคอยเจ้านายอย่างมีความหวังทุกวันโดยที่ไม่ยอมลุกไปไหน บางทีมันก็วิ่งตามรถที่ขับผ่าน แต่พอเห็นว่าไม่ใช่เจ้านายของมัน มันก็จะกลับไปนั่งอยู่ที่เดิม เฮ้อ..สงสารจับใจ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply