คุณหมอยังเงิบ เมื่อตรวจเลือดของคนไข้กลับพบว่าเป็น ‘สีชมพู’ จากการกินยาลดความอ้วน!!?

อื้อหือออ เห็นข่าวนี้แล้ว #จ่าสิบเหมียว รู้สึกกลัวแทนหลายๆ คนจริงๆ ที่จริงแล้วการลดความอ้วนที่ดีที่สุดและดีต่อสุขภาพด้วย นั่นก็คือการออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ และการควบคุมอาหารต่างหาก!!!

แต่ล่าสุดกับเจอกรณีที่น่ากลัวมากๆ เพราะมีคุณหมอท่านหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับอาการของคนไข้ที่เขาเจอมากับตัว  เมื่อตรวจพบว่าเลือดของคนไข้รายหนึ่งเป็น “สีชมพู” ซึ่งสาเหตุมาจากการกินยาดีท็อกซ์ลดความอ้วน!!!

ถึงจะมีส่วนผสมจากสมุนไพรอย่าง ‘มะขามแขก’ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นยาระบาย แถมยาตัวดังกล่าวยังมีผลทำให้อ้วน ไขมันในเส้นเลือดสูง และมีผลกระทบต่อตับอีกด้วย

 

เลือดสีชมพู!!?

4

 

นอกจากคนไข้จะมีเลือดเป็นสีชมพูแล้ว คนไข้รายนี้ยังมีอาการปวดท้องและมีอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจเลยทีเดียว แถมเลือดที่เอามาตรวจนั้นก็ไม่สามารถเอามาตรวจอะไรได้

 

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน ก็ออกมาเตือนในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

3

 

 

ลองมาติดตามโพสต์ของคุณหมอกันแบบเต็มๆ ได้ที่นี่

อยากผอมจนตับพังไหมล่ะคุณ???”มีผู้ป่วยอาการหนักมาอีกแล้วครับ มีคนส่งมาให้ดู สาเหตุเดิมๆ กินยาลดความอ้วน!!!ผู้ป่วยได้ถือ... Posted by ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน on 22 กุมภาพันธ์ 2016
    เหมือนที่ #จ่าสิบเหมียว บอกไว้ตอต้น ว่าเป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ เลยนะเนี่ย โดยเฉพาะที่คุณหมอวงกลมให้เห็นในส่วนสีขาวขุ่น ที่อธิบายไว้ว่าเป็นไขมันในเลือดที่สูง ซึ่งเป็นผลของอาการตับพังล่ะ เห็นละซี๊ดดดดดด ที่มา: Kapook, @rainBowMBB , ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน

Comments

Leave a Reply