อะไรนะ!! ทีมจัดงาน London Olympic 2012 โวย ผ่านมา 4 ปียังไม่ได้รับค่าจ้างเลย!?

หลายคนคงจะจำกันได้ สำหรับงานโอลิมปิคเมื่อปี 2012 ที่จัดขึ้นที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ที่ออกมาสวยงามยิ่งใหญ่ตระการตาทีเดียว แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าหลังจากที่ผ่านมา 4 ปี จนเราจะมีโอลิมปิครอบใหม่ที่ริโอเดอจาเนโร บราซิลแล้ว ทีมงานบางส่วนเขายังไม่ได้รับค่าจ้างเลยนะจ๊ะ!?

 

1

 

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่าทีมงานรักษาความปลอดภัยกว่า 11 คนและคนจัดงานอีก 1 คนที่ควรจะได้รับเงินค่าจ้างหลังจากเสร็จงานนี้คนละ 1,800 ปอนด์ หรือประมาณ 90,000 บาท ยังคงไม่ได้รับค่าจ้างจนถึงทุกวันนี้เลย

 

ทางด้านนายจ้างของพวกเขา Rukhsana Kauser ได้ถูกกล่าวหาว่าแอบเชิดเงินทั้งหมดไป แต่เธอกลับปฏิเสธว่าเธอไม่ได้จ้างพวกเขามาทำงานแม้แต่คนเดียว

 

2

 

นาย Mohammad Anwar ผู้ที่ควรจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 6-8 ปอนด์ ต่อชั่วโมง สำหรับการทำงาน 12 ชั่วโมง แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับค่าจ้างจากบริษัทรักษาความปลอดภัยของนาง Kauser เลย

 

ส่วนนาย Jatinder Ghuman วัย 30 ปีเองก็ออกมายืนยันว่าไม่ได้รับค่าจ้างหรือโบนัสใดๆ เลย แม้ว่าจะเซ็นสัญญาทำงานกับบริษัทรักษาความปลอดภัยเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก็ตาม “ผมควรจะได้ค่าจ้างราวๆ 1500 ปอนด์(75,000 บาท) สำหรับการทำงานทั้งหมด”

 

3

 

นอกจากนี้พวกเขายังบอกด้วยว่าบริษัทหรือนายจ้างของพวกเขาให้คำมั่นสัญญาว่าหากพวกเขาทำงานเต็มกะ (12-13 ชั่วโมง) พวกเขาจะได้รับโบนัสอีกคนละ 250 ปอนด์ หรือประมาณ 12,000 บาทด้วย แต่ทุกอย่างก็เงียบหายไป

 

ตอนนี้ไม่มีใครสามารถตามตัวนาง Kauser ได้เลย ทั้งทางโทรศัพท์และอีเมล์ แต่เรื่องราวทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

4

 

ยังไง#เหมียวฟิ้นขอให้ทุกๆ คนได้รับเงินค่าจ้างคืนด้วยนะ แหม่คนทำงานมาเหน็ดเหนื่อย ต้องใช้แรงกายแรงใจ จู่ๆ จะมาเชิดเงินไปง่ายๆ ได้ไง

emo10

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply