เผยภาพสะเทือนใจ เด็กจีนร้องไห้โฮ รั้งแม่ไม่ให้ไปทำงานไกลบ้าน เพราะทนคิดถึงไม่ไหว

ในช่วงเทศกาล Spring Festival หรือช่วงวันหยุดตรุษจีนที่ผ่านมา ในประเทศจีนได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคัก และเป็นโอกาสให้เหล่าลูกจ้างทั้งหลายได้กลับไปเยี่ยมญาติๆ ตามต่างจังหวัดอีกด้วย

 

1

 

แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราฉันใด วันหยุดก็ย่อมมีวันหมดฉันนั้น เมื่อสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาว เหล่าชาวจีนจำนวนมากก็พากันขนข้าวขนของกลับเข้าเมืองไปทำงานตามปกติ แต่ดูเหมือนว่าเด็กชายคนนี้จะไม่ยอมให้แม่ของเขากลับไปทำงานง่ายๆ แถมยังเหนี่ยวรั้งคุณแม่ของเขาไว้สุดชีวิต กลายเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจทีเดียว

 

2

 

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanhaiist ได้เปิดเผยภาพสุดสะเทือนใจของเฟงเฟง เด็กชายวัย 7 ขวบ ในเมืองเควียงหลาย ประเทศจีน ที่ร้องไห้จ้า และดึงรั้งคุณแม่ของเขาไม่ให้กลับไปทำงานในเมืองใหญ่ จนกลายเป็นภาพที่ชาวจีนส่งต่อกันมากที่สุดในโลกออนไลน์ขณะนี้เลย

 

3

 

ตามรายงานบอกว่าเด็กชายเอาแต่ตะโกนด้วยคำพูดซ้ำๆ ว่า “แม่ทำแบบนี้กับผมไม่ได้นะ” พร้อมกับร้องไห้สะอื้นและถีบประตูรถยนต์อย่างรุนแรง เพราะกว่าจะได้เจอหน้าแม่ของเขาอีกครั้งก็ต้องรอให้ถึงเทศกาลตรุษจีนในปีหน้าเลยทีเดียว

 

4

 

เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านกว่า 61 ล้านคน จากทั่วประเทศต้องย้ายเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่ๆ เพื่อหางานดีๆ ทำ พวกเขาเลยต้องฝากลูกๆ ไว้กับคนที่บ้านอย่างคุณตาคุณยาย เพื่อให้เลี้ยงลูกแทนพวกเขานั่นเอง

 

น่าสงสารคนที่ต้องอยู่ห่างไกลกันแบบนี้มากเลยนะเนี๊ยะ

แต่มันทำให้เราเห็นคุณค่าของการอยู่ร่วมกันมากขึ้นนั่นเอง

emo3

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply