ตั้งสตินิดนึง!! ข่าวผ้าอนามัยสูตรเย็นมีพิษไม่เป็นความจริง เพจดราม่าชี้แจง สะอาดจนใช้แทนผ้าก๊อซได้เลย!!

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะได้เห็นหรือได้ยินข่าวของผ้าอนามัยแบบใหม่ที่เป็นแบบเย็นกันมาแล้ว แต่สาวๆ บางคนอาจจะยังไม่มั่นใจที่จะใช้เท่าไหร่ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับผ้าอนามัยชนิดนี้ โดยบอกว่าเป็นผ้าอนามัยที่มีสารเคมี อาจเป็นอันตรายกับผู้ใช้ได้

 

โดยข้อความที่ออกมาเตือนสาวๆ มีอยู่ว่า “ผ้าอนามัยยี่ห้อนี้มีสารเคมี คือโพลิเมอร์สังเคราะห์ เช่น ประเภทสารชื่อว่า Polyacrylate สารนี้ได้มาจากปิโตรเลียม โดยสารประเภทนี้เมื่อผ่านกระบวนการผลิตจะทำให้เป็นพิษแก่ร่างกายทางตรง”

 

1

 

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ทำเอาชาวเน็ตพากันตกอกตกใจและแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก จนเฟซบุ๊กเพจชื่อดังอย่าง Drama-addict ต้องออกมาชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง

 

เพราะเนื่องจากผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์ทำมาจากปิโตรเลียมอยู่แล้ว ส่วนสิ่งที่อยู่ในผ้าอนามัยนั้นคือเป็นโพลีเมอร์พวกไฮโดรเจล มีความสามารถในการดูดซับของเหลวได้ไม่ต่างอะไรกับผ้าอนามัยชนิดอื่นๆ เลย ฉะนั้นไม่ต้องกลัวหรือตกใจไป

 

2

 

อ่านโพสต์เต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

มีคนปล่อยข่าวว่า ห้ามใช้ผ้าอนามัยนะเพราะข้างในมีโพลีเมอร์สังเคราะห์ ซึ่งสารนี้ได้มาจากปิโตรเลียม โดยโพลีเมอร์จากสารประเภ…

Posted by Drama-addict on 20 กุมภาพันธ์ 2016

 

สาวๆ ไม่ต้องกลัวไปนะ ซื้อมาใช้ได้ปลอดภัยจ้า แค่จะเย็นๆ นิดนึงเท่านั้นเอง

Emo new (5)

ที่มา Drama-addict

Comments

Leave a Reply