เอาอีกแล้ว Shia LaBeouf สร้างงานอาร์ตแนวใหม่ ถ่ายทอดสดระหว่างตัวเองอยู่ในลิฟท์ 24 ชั่วโมง!!

ดูท่าจะหันเหเข้าสู่ด้านมืดไม่เหลือมาดพระเอกดาวรุ่งอีกต่อไป แถมยังหันเหเข้าสู่ด้านมืดอย่างเต็มตัวแล้ว สำหรับนักแสดงสุดเซอร์อย่าง Shia LaBeouf อดีตนักแสดงนำจาก Transformers ที่หลังๆ หันมาเอาดีทางด้านการสร้างงานอาร์ตซะเป็นส่วนใหญ่

 

0

 

โดยก่อนหน้านี้ LaBeouf ก็ได้สร้างผลงานจนเป็นที่โด่งดัง (เหรอ) มาแล้วมากมาย เช่นการสวมถุงกระดาษไว้ที่หัวและมีข้อความว่า I Am Not Famous Anymore พร้อมเปิดเป็นนิทรรศการให้ผู้คนได้เข้าชมกัน

 

'Nymphomaniac Volume I (long version)' Premiere - 64th Berlinale International Film Festival

 

หรือจะเป็นการจัดฉายภาพยนตร์ที่ตัวเองเคยแสดงมาทุกเรื่องแบบมาราธอนให้คนเข้าไปนั่งดู โดยที่เจ้าตัวก็นั่งดูด้วยเช่นกัน เพื่อดูปฏิกิริยาของเขาว่ารู้สึกยังไงกับหนังแต่ละเรื่อง

 

3

 

หรือผลงานก่อนหน้านี้อย่างการสร้างคลิปสร้างแรงบันดาลใจ Just do it ที่เป็นการออกมาพูดแบบกระแทกกระทั้น จนชาวเน็ตเอาไปทำคลิปล้อเลียนซะเยอะแยะในยูทูบ

 

1

 

ล่าสุดดูเหมือนว่าเขาจะไม่หยุดแค่นั้น เพราะเขาได้รวมตัวกับเพื่อนๆ ศิลปินอีกสองคน Luke Turner และ Nastja Säde Rökkö เพื่อสร้างงานอาร์ตที่ชื่อว่า #ELEVATE ซึ่งจะเป็นการที่พวกเขาทั้งสามคนจะยืนอยู่ในลิฟท์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง แล้วถ่ายทอดสดให้ผู้คนได้ดูผ่านยูทูบกัน

 

ไม่มีคำอธิบายเท่าไหร่ว่าผลงานนี้จัดทำขึ้นเพื่ออะไร แต่แค่ว่าลิฟท์ที่พวกเขาโดยสารอยู่นั้นเป็นลิฟท์ที่อยู่ในตึก Oxford Union ในประเทศอังกฤษ และเมื่อไหร่ที่มีคนเข้ามาในลิฟท์พวกเขาก็จะต้อนรับและพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

 

3

 

ทั้งนี้เมื่อมีผู้คนเข้ามาในลิฟท์ก็จะมีการทักทายและชวนคุยกันเป็นปกติ ซึ่งหัวข้อที่ชวนคุยนั้นก็เรียกได้ว่าสัพเพเห่ระมาก ตั้งแต่เรื่องที่เขาชอบสร้างงานอาร์ตแปลกๆ แบบนี้ โดย LaBeouf บอกว่า “พ่อของผมโอเคกับมัน แต่แม่บอกว่ามันออกจะเพี้ยนๆ ไปหน่อย”

 

หรือมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีคนถามเขาว่าอยากจะเป็นสัตว์อะไร เจ้าตัวก็ตอบว่า “อยากเป็นฮิปโป เพราะมันดูว่านอนสอนง่ายดี” และแน่นอนว่าผลงานที่ว่านี้ถ่ายทอดสดผ่านยูทูบ วันนี้หมียวฟิ้นก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมพร้อมๆ กันล่ะ!! (ระวังจะเบื่อเอาซะก่อนล่ะ)

 

 

ครั้งหน้าพ่อหนุ่ม LaBeouf จะมีผลงานอะไรมาเซอร์ไพรซ์เราอีก คงต้องติดตามกันต่อไปนะ

emo13

ที่มา rollingstone , OxfordUnion

Comments

Leave a Reply