ปฏิวัติวงการกับ ‘เก้าอี้อัจฉริยะ’ เพียงแค่ปรบมือ สามารถกลับเข้าที่เข้าทางได้อย่างเป็นระเบียบ!!

เคยประสบปัญหาความวุ่นวายหลังจากที่เสร็จธุระบนโต๊ะประชุมกันบ้างหรือไม่ หรือแม้แต่เวลาที่ไปไหนต่อไหน แล้วไม่มีคนเก็บเก้าอี้ให้เข้าที่เหมือนเดิม ดูเกะกะ รกหูรกตาไปหมด ถ้าไม่มีใครจัดให้มันเข้าที่ เดี๋ยวคนอื่นเข้ามาก็จะขวางทางไปเสียอีก

 

nissan-parking-chair (3)

 

และด้วยเหตุนี้เอง อย่ามัวเสียเวลากับการจัดการเก้าอี้เจ้าปัญหาอีกต่อไป เพราะล่าสุดนี้ทาง Nissan ได้คิดค้นนวัตกรรมเพื่อมวลมนุษยชาติขึ้นมา มันก็คือ ‘เก้าอี้อัจฉริยะ’ ที่สามารถจัดระเบียบตัวเองได้ ลักษณะคล้ายกับระบบของรถยนต์อัจฉริยะที่เข้าจอดในโรงรถเองได้ โดยไม่ต้องมีคนขับ

 

nissan-parking-chair (2)

 

เก้าอี้อัจฉริยะนี้ได้รับแรงบันดาลใจมากจากระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะของ Nissan เอง เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีกล้อง ระบบไร้สาย และล้อเคลื่อนที่ ทำให้มันสามารถเคลื่อนที่ได้ทุกทิศทาง 360 องศารอบตัว สามารถเริ่มต้นคำสั่งได้ทันทีเพียงแค่ ‘ปรบมือ’

 

nissan-parking-chair (1)

 

อย่างเช่นในสำนักงาน จะมีการติดตั้งกล้องเพดานไว้ 4 ตำแหน่ง เพื่อหาตำแหน่งของเก้าอี้ เมื่อได้ยินเสียงปรบมือปุ๊บก็จะทำการคำนวณทิศทางผ่านคอมพิวเตอร์ และส่งสัญญาณไร้สายไปที่ตัวเก้าอี้เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งตามที่ต้องการ

 

nissan-parking-chair (2)

 

nissan-parking-chair (1)

 

ทั้งนี้การพัฒนาระบบดังกล่าว ทาง Nissan ได้ร่วมมือพัฒนากับทีมสร้างสรรค์นามว่า BIRDMAN โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ‘เสริมสร้างชีวิตผู้คนผ่านเทคโนโลยี’ ซึ่งคอนเซปต์ดังกล่าวได้อยู่ในขั้นทดลองใช้งานอยู่ และได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ เลยล่ะ

 

INTELLIGENT PARKING CHAIR | Inspired by NISSAN #技術の日産

ที่มา : Nissan Newsroom, nissan.co.jp, rocketnews24

Comments

Leave a Reply