ตำรวจสหรัฐออกมาเตือน อย่าชาร์จมือถือไว้ใต้หมอน เพราะมันอาจระเบิดใส่หัวคุณได้!!

ในยุคที่ใครๆ ก็มีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง ทำให้คนจำนวนมากติดโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นไลน์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ จนไม่อาจจะละสายตาได้ แม้แต่ตอนจะนอนก็ยังเลื่อนขึ้นๆ ลง แถมยังเสียบสายชาร์จทิ้งไว้ใกล้ๆ กับที่นอน รู้หรือไม่ว่านั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของหายนะได้

 

1

 

ในต่างประเทศเองมักจะมีข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ชาวบ้านชอบเสียบสายชาร์จมือถือ แล้ววางไว้บนเตียงหรือใต้หมอน จนเกิดระเบิดขึ้น ทางสถานีตำรวจแห่งนิวยอร์กจึงได้รวบรวมเอาภาพเหตุการณ์น่าสยดสยองเหล่านั้นมาเตือนใจผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนว่า “อย่าชาร์จมันไว้บนเตียงเด็ดขาด”

 

3

 

ภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นส่วนใหญ่เป็นภาพที่หมอนหรือเตียงนอนถูกไฟลุกไหม้เป็นหย่อมๆ สาเหตุเกิดมาจากมือถือนั้นถูกวางไว้ใต้หมอน ทำให้เครื่องไม่สามารถระบายความร้อนออกไปได้ และระเบิดในที่สุด

 

4

 

ซึ่งก็สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของนาย David Berardesca หัวหน้าหน่วยดับเพลิงในรัฐ Connecticut สหรัฐอเมริกา ที่ได้เคยออกมาเตือนเหล่าผู้ใช้มือถือก่อนหน้านี้ว่า การชาร์จมือถือโดยการวางไว้บนเตียงและมีหมอนทับอยู่ อาจทำให้แบตเตอรีร้อนจนเกิดลุกไหม้ได้

 

5

 

ทางที่ดี#เหมียวฟิ้นว่าควรจะชาร์จมือถือไว้ในที่โล่งๆ อย่างบนโต๊ะหรือไม่ได้ที่ที่มีลมถ่ายเทได้ หรือถ้าจะให้ดีควรชาร์จให้เรียบร้อยก่อนเข้านอนจะเป็นการดีที่สุดนะ

Emo new (11)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply