มนุษย์สังเวยชีวิต ‘โลมาตัวน้อย’ ถูกดึงขึ้นมาบนชายหาด ‘เซลฟี่’ กระหน่ำ จนมันสิ้นใจไปในที่สุด!!

การถ่ายภาพเพื่อเก็บความทรงจำของมนุษย์นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและแย่พอๆ กัน ยิ่งโอกาสที่จะได้พบกับโลมาตัวเป็นๆ มีน้อยมาก ก็เป็นธรรมดาของคนเราที่จะตื่นเต้นและขอถ่ายรูปเก็บเอาไว้ แต่ทว่าในครั้งนี้กลับแลกมาด้วยชีวิตของโลมาตัวน้อย

 

dolphin-death-by-tourist (1)

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าโลมาน้อยสิ้นใจอยู่บนชายหาดแห่งหนึ่งในประเทศอาร์เจนตินาร์ ภายหลังจากที่มีนักท่องเที่ยว แห่มาล้อมและผลัดกันอุ้ม จนร่างกายของมันบอบช้ำ เกินกว่าจะรับไหว

 

อีกทั้งยังมีรายงานด้วยว่าพวกมันถูกดึงขึ้นมาบนชายหาด เพื่อที่จะได้นำมันมาถ่ายรูปและเซลฟี่ด้วย ซึ่งท่ามกลางการห้อมล้อมของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากร่างกายของโลมาน้อยก็โดนแดดเต็มๆ จนในที่สุดมันก็สิ้นใจคามือมนุษย์

 

dolphin-death-by-tourist (2)

 

นักสิ่งแวดล้อมจากมูลนิธิ Vida Silvestre กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ‘ปลาโลมาไม่สามารถอยู่นอกผิวน้ำได้เป็นเวลานาน เนื่องจากพวกมันมีผิวที่หนาเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย หากอยู่นอกผิวน้ำก็จะทำให้พวกมันเกิดอาการขาดน้ำ หากโดนแดดด้วยจะทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงจนถึงขั้นขาดใจตายในเวลาอันรวดเร็ว’

 

dolphin-death-by-tourist (3)

 

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุในลักษณะนี้ ปลาโลมาถือว่าเป็นสัตว์ที่มีคุณค่าสูงมาก แต่ต้องมาตายอันเนื่องมาจากความอยากรู้อยากเห็นและความเห็นตัวของมนุษย์เอง

ที่มา : thedodo, operamundi

Comments

Leave a Reply