เด็ก 3 ขวบ ถูกพ่อแม่ปล่อยให้เล่นในห้างตามลำพัง จนเกิดอุบัติเหตุมือติดร่องบันไดเลื่อน

พักหลังมานี้มีข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุบันใดเลื่อนในประเทศจีนเกิดขึ้นบ่อยมากเหลือเกิน จนบางครั้งเวลาที่ได้ใช้บันใดเลื่อนบนห้างสรรพสินค้า ก็ทำให้คนดูอย่างเราๆ หวาดเสียวตามไปด้วย

ล่าสุดทางสำนักข่าว Shanghaiist ก็ได้ออกมารายงานว่า มีเด็กชายชาวจีนวัย 3 ขวบคนหนึ่ง ที่ผู้ปกครองปล่อยไว้ให้อยู่ตามลำพังในห้างสรรพสินค้านครหนานจิง เมืองหลวงของมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้เล่นซุกซนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น

 

nanjing_escalator_accident1

 

ทั้งนี้พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เด็กชายคนดังกล่าวเล่นอยู่ตรงจุดเกิดเหตุเพียงลำพัง โดยไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วย งานนี้จึงทำให้เด็กที่กำลังเล่นอยู่ในห้าง เกิดอุบัติเหตุมือไปติดอยู่กับเครื่องจักรตรงร่องบันไดเลื่อนยังไงละเหมียว

 

nanjing_escalator_accident2

 

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มาถึงยังจุดเกิดเหตุ พวกเขาก็ได้เร่งเข้าช่วยเด็กทันที ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ทางด้านแพทย์จากโรงพยาบาลได้เผยว่า มือของเด็กได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีบาดแผลฉกรรจ์จนอาจจะต้องตัดนิ้วมือทิ้งถึง 3 นิ้ว เพื่อทำการรักษา

 

nanjing_escalator_accident3

 

นอกจากนี้ยังมีการรายงานอีกว่า พ่อและแม่ของเด็กเป็นคนขายของอยู่ในห้าง ซึ่งอาจจะกำลังยุ่งกับที่ร้าน จนเผลอละสายตาไปจากลูกของพวกเขา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

และนี่ก็เป็นกรณีตัวอย่างที่พ่อแม่ผู้ปกครองทั้งหลายควรตระหนักไว้ว่า  อย่าปล่อยปะละเลยลูกหลานตัวน้อยๆ ของท่าน ให้อยู่เพียงลำพังเป็นอันขาด เพราะมิเช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นได้

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply