หนุ่มวัย 18 ปีถูกกล่าวหาจากการอ้างตัวเป็นหมอ รับรักษาคนไข้ในคลินิกแต่ไม่มีใบอนุญาต!!

หนึ่งในอาชีพที่ต้องได้รับการรับรองทั้งด้านการเรียนและการทำงาน ซึ่งหากจะประกอบอาชีพได้จะต้องได้รับใบอนุญาตเสียก่อน อย่างเช่น ‘แพทย์’ หรือ ‘หมอ’ ที่เราเรียกๆ กัน ซึ่งผู้ที่จะสามารถรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลหรือตามคลินิกต่างๆ ก็ต้องได้รับใบอนุญาตกันทั้งนั้น

 

fake-doctor (1)

 

แต่ทว่าในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเด็กหนุ่มวัย 18 ปี นามว่า Malachi Love-Robinson หรือรู้จักในนาม Dr. Robinson ที่อ้างว่าตนเองเป็นแพทย์ รับรักษาคนไข้ภายในคลินิกส่วนตัว โดยประกาศผ่านเว็บไซต์และเฟสบุ๊ก ในชื่อ New Birth New Life Holistic and Alternative Medical Center and Urgent Care

 

fake-doctor (2)

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มทำการสอบสวน พบว่า Love-Robinson เคยมีประวัติกล่าวรับรักษาผู้ป่วยมาก่อนแล้ว แต่ยังไม่มีใบอนุญาตและไม่มีคุณวุฒิทางด้านการแพทย์ ซึ่งอ้างอิงมาจากประกาศของกระทรวงสาธารณสุขฟลอริดาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว มีคำสั่งให้เขาหยุดการกระทำดังกล่าวจนกว่าจะมีใบอนุญาต

 

fake-doctor (3)

 

แต่เจ้าตัวก็ยังคงทำตัวเป็นเหมือนแพทย์ (หมอ) ตามปกติ ทั้งๆ ที่ไม่มีใบอนุญาต จนในที่สุดก็ถูกจับกุม หลังจากที่ Love-Robinson กำลังตรวจเช็คอาการทางร่างกายของเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบและพยายามให้คำแนะนำแนวทางการรักษา

 

fake-doctor (4)

 

อย่างไรก็ตามทาง Love-Robinson ก็กล่าวว่าถึงแม้จะไม่มีใบอนุญาต แต่ที่ทำลงไปก็เป็นเพราะด้วยจิตสาธารณะ อยากช่วยเหลือผู้คน ซึ่งเขาก็เชื่อว่าเขามีสิทธิ์ที่จะทำแบบนี้ และมีความตั้งใจที่จะเป็นแพทย์ที่ถูกกฏหมายในซักวันหนึ่ง

ที่มา : aol, theladbible

Comments

Leave a Reply