คุณป้าวัย 50 กระโดดน้ำช่วยชีวิตเด็ก แต่หลังเกิดเหตุก็เดินหายไป แม้แต่คำขอบคุณก็ยังไม่ทันได้กล่าว!!

การทำดี โดยที่ไม่หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน ถือเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรปฏิบัติ เพราะนอกจากคุณจะได้รับคำยกย่องแล้ว ยังเป็นที่ยอมรับในสังคมอีกด้วย

เหมือนกับเรื่องราวของคุณป้าวัย 50 ที่ทางสักนักข่าวต่างประเทศได้นำมาเผยในครั้งนี้ เรียกได้ว่ามันช่างน่าประทับใจมากจริงๆ เพราะคุณป้าแก ยอมเปียกปอนกระโดดลงน้ำเพื่อลงไปช่วยเหลือชีวิตเด็กยังไงละ

 

hero1

 

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 ทางสำนักข่าว Shanghaiist ได้รายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ว่า มีเด็กชายวัย 8 ขวบรายหนึ่ง กำลังเล่นโรลเลอร์สเกตอยู่ในเมืองต้าหยุน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน

 

hero2

 

แต่จู่ๆ เด็กน้อยก็เกิดพลัดตกน้ำไปซะอย่างนั้น งานนี้เมื่อคุณป้าวัย 50 ที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบจะกระโดดลงไปช่วยเด็กชายผู้เคราะห์ร้าย แล้วพาเขากลับขึ้นฝั่ง พร้อมกำชับคนบนฝั่งดูแลเด็กอีกด้วย

 

hero4

 

หลังจากพาตัวเด็กขึ้นฝั่งแล้ว ยังไม่มีใครได้เอ่ยคำขอบคุณ คุณป้าก็ว่ายน้ำไปขึ้นฝั่งอีกฝั่งหนึ่งแล้ว จากนั้นเธอก็เดินกลับบ้านไปราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

hero3

 

เมื่อภาพของคุณป้าถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็พากันยกย่องถึงความดีของเธอ ว่าเธอนั้นเป็นคนดีที่แท้จริง แม้แต่มีสื่อมาขอสัมภาษณ์ คุณป้ายังขอปฏิเสธ บอกเพียงแต่ว่า มันเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยที่คนคนหนึ่งควรพึงกระทำเท่านั้น

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply