สัตว์แพทย์แสนใจดี ลงทุนเข้าไปนั่งกินข้าวในกรง เพื่อปลอบน้องหมาที่เพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่

เวลาต้องย้ายไปอยู่ในที่ไม่คุ้นเคย ใครๆ ก็ต้องรู้สึกเป็นกังวลและไม่สบายใจเป็นธรรมดา เช่นเดียวกับเจ้าหมาตัวนี้ Graycie มันเพิ่งถูกนำมาส่งที่สถานดูแลสัตว์ Granite Hills Animal Care ในเมือง Elberton รัฐ Georgia หลังจากมีคนพบมันเดินโต๋เต๋อยู่ข้างถนน

 

ทันทีที่มันมาถึงที่นี่ มันก็อยู่ในภาวะตื่นตกใจอยู่ตลอดเวลา อาจเป็นเพราะที่นี่เป็นสถานที่ใหม่ ที่มันไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต คุณสัตว์แพทย์ Andy Mathis จึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือมัน

1

 

เขามุดเข้าไปในกรง และนั่งกินอาหารเป็นเพื่อนเจ้า Graycie และพยายามทำให้มันคุ้นเคยกับสถานที่ใหม่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือว่าสัตว์ต่างๆ ที่เดินไปเดินมา จนจากตอนแรกที่ท่าทีมันดูหวาดกลัว ก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นผ่อนคลายขึ้นมา

2

 

คุณหมอ Mathis บอกว่า “เจ้านี่ถูกทิ้งจากไหนซักที่ เพราะตอนที่เราไปพบมัน มันยังมีปลอกคออยู่ แต่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เขาคงเลี้ยงมันไม่ดีเท่าไหร่ มันควรจะมีน้ำหนัก 15 กิโลกรัม แต่มันกลับหนักแค่ 9 กิโลกรัมเท่านั้น”

5

 

“ผมเคยเจอหมาที่ต้องใช้เวลาบำบัดสภาพจิตใจเป็นเวลา 6 สัปดาห์ กว่ามันจะกล้าออกไปวิ่งเล่นข้างนอก ฉะนั้นเวลาผมเห็นหมาตัวไหนที่เศร้าๆ ล่ะก็ ผมเชื่อว่าพวกมันรักษาหายแน่ ขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น”

4

 

 

กินได้ดีมากเจ้าเด็กน้อย

6

 

จนสุดท้าย เจ้า Graycie ก็แสดงพฤติกรรมเป็นมิตร ด้วยการเลียนิ้วคุณหมอ Mathis

3

emo12

 

สุดยอดไปเลยฮะคุณหมอ ถ้ามันได้อยู่ในความดูแลของแพทย์ที่ใส่ใจแบบนี้ เหมียวว่าอีกไม่นานมันต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน สู้ๆ นะเจ้า Graycie

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply