อยากขับรถหรูแต่เงินน้อย!? ต้องไปเข้าคลับนี้ที่นิวยอร์ก คุณก็จะเป็นเจ้าของรถสปอร์ตตัวท็อปแบบไม่ซ้ำคันได้แล้ว!!

ก็เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีเลยทีเดียว ของคนธรรมดาที่จะได้ขับรถสปอร์ตสุดหรูราวกับออกมาจาก Furious 7 ก็มิปานที่ Classic Car Club of Manhattan แห่งมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่คุณต้องการก็มีเพียงแค่ใบขับขี่และก็บัตรสมาชิกเท่านั้น

ไม่ว่าจะเป็น Lamborghini Huracan, Ferrari 458 Spider และอีกไม่นานก็จะมี McLaren 570S มาให้ขับกันแบบชิวๆ อีกด้วย โดยตอนนี้มีการสมัครสมาชิกในสองระดับคือ ระดับ Silver จ่ายเงินค่าแรกเข้า 5,000 เหรียญ (175,000 บาท) และระดับ Premium ค่าแรกเข้า 15,000 เหรียญ (525,000 บาท)

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสมาชิกระดับไหนของคลับ ก็จะต้องจ่ายค่าบำรุงรักษารายเดือนอยู่ที่ 180 เหรียญ หรือราวๆ 6,300 บาทแค่นั้นเอง อื้อหือออ ถ้าเทียบกับราคารถแต่ละรุ่นต้องบอกว่าถูกมากๆ

 

Classic Car Club of Manhattan

1

 

โดยจำนวนชั่วโมงของคุณที่สามารถขับรถได้นั้นจะขึ้นอยู่กับระดับของสมาชิก แต่ก็มีเงื่อนไขเล็กๆ น้อยๆ ในการสมัครสมาชิกของคลับนี้ เพราะจะค่อนข้างคัดเลือกคน แต่ถ้าใบขับขี่ของคุณ ไม่มีประวัติอุบัติเหตุร้ายแรงใดๆ เลย ตลอด 25 ปีที่ผ่านมานี้ และถ้ามากไปกว่านั้น (มีเงินเก็บพอสามารถซื้อรถคันดังกล่าวได้เป็นหลักฐาน) ก็คงไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะ

พอสามารถสมัครสมาชิกได้แล้ว สมาชิกใหม่ก็จะได้รับการต้อนรับสู่คลับแห่งนี้ ซึ่งจะต้องเรียนรู้กฎระเบียบของที่นี่ รวมถึงเรียนรู้รถประเภทต่างๆ ที่อยากขับ และการบำรุงรักษามัน เป็นขั้นตอนของการ ‘แนะนำ’

 

หรูหราอลังการมากๆ

2

 

ส่วนในเรื่องของประกันและการบำรุงนั้น ทางคลับจะจัดการเอง ซึ่งเรื่องหลักๆ ของสมาชิกที่ต้องกังวลก็คือ การจองรถ เพราะว่ารถแรงๆ หรูๆ ระดับไฮคลาส ก็แน่นอนว่าจะมีคนต่อคิวจองกันอยู่ตลอด แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนเรื่องมากล่ะก็ คลับแห่งนี้ก็มีรถหรูชนิดอื่นว่างสำหรับคุณเสมอ แค่คงไม่ได้ขับ Porsche Cayman GT4 ทุกครั้งไปเท่านั้นเอง…

สำหรับบัตรสมาชิก 1 ท่านนั้น สามารถใช้ได้สองคน ซึ่งทางคลับก็ได้ตั้งข้อกำหนดเล็กๆ น้อยๆ ไม่เชิงบังคับว่าควรเป็นสมาชิกในครอบครัวของคุณมากกว่าที่จะพามานั่งรถด้วย

 

รถหรูในคลับน่ะเหรอ!?

3

 

ถ้าจะพูดถึงเหล่ารถหรูในคลับแล้วนั้น ต้องบอกว่ามีกว่า 40 ชนิดให้เลือกกันแบบจุใจเลยทีเดียว

11-vert

 

ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศแบบไหน สภาพถนนแบบไหน เหล่าสมาชิกก็สามารถเลือกรถที่ถูกใจและเหมาะสมได้ มีทั้งรถเก่ารถใหม่ให้เลือกสรรกันอย่างที่เห็นในภาพ

แต่ถึงจะมีประกันชั้น 1 (แน่นอนสิอันนี้) รวมถึงการดูแลบำรุงรักษาใส่ใจที่ดี ทางคลับก็ไม่อนุญาตให้เหล่าสมาชิกนำรถของพวกเขาไปขับในสนามแข่ง หรือแข่งแต่ไม่อยู่ในสนามก็ตาม แต่กระนั้น ก็มีรถอยู่คันสองคันที่ให้เหล่าสมาชิกที่เป็นนักแข่งอาชีพไว้แข่งในสนาม ซึ่งล้วนแต่เป็นรถตระกูล BMW

 

แถมมีทีมแข่งเล็กๆ ที่ทำกันเป็นงานอดิเรกด้วยนะเออ

4

 

ชื่อทีมว่า Spec Mazda Miatas อยู่ในรายการแข่งของภูมิภาคแอตแลนติกเลยทีเดียว ถ้าหากว่าสมาชิกคนไหนต้องการความเร้าใจมากกว่าเดิมล่ะก็สมัครเพิ่มกันได้เลย

5

 

6

 

ชั่วโมงของการขับรถล่ะ?? จำได้มั้ยเรื่องค่าแรกเข้า?? นั่นล่ะ จำนวนชั่วโมงการขับของคุณ ทุกๆ ครั้งที่นำรถไปขับ เงินที่คุณวางไว้ก็จะค่อยๆ หมดลง พอหมดจนเหลือ 0 ก็ต้องเติมเงิน เพื่อให้รหัสสมาชิกของคุณ Active อยู่ต่อ และสามารถนำรถออกไปซิ่งกันต่อได้

และถ้าคุณเป็นสมาชิกระดับพรีเมียมล่ะก็ คุณจะได้สิทธิจอดรถไว้ที่ไหนก็ได้บนเกาะ Manhattan จะมีพนักงานไปรับรถกลับมา และสามารถจองล่วงหน้าได้ในระยะเวลาที่นานกว่าเหล่าสมาชิกที่อยู่ระดับรองลงไป (มีสิทธิจองในอนาคตก่อนนั่นเอง เช่นสมาชิกระดับ Silver สามารถจองได้ในระยะ 7 วันล่วงหน้า แต่ Premium อาจจองได้ 10 วันล่วงหน้า)

และมากไปกว่านั้น คลับเฮ้าส์แห่งนี้เปิดแทบจะ 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด มี Happy Hour ทุกสัปดาห์ ที่เชิญเหล่าสมาชิกมาร่วมดื่มกันแบบฟรีๆ แน่นอนว่าเพื่อนๆ ในคลับจะเป็นคอนเน็คชั่นอย่างดีสำหรับคุณในการทำงานเลยทีเดียวถ้ารู้จักพวกเขาอ่ะนะ

 

คลับเฮ้าส์

7

 

แถมในทุกๆ ปียังมีการจัดแรลลี่อีกด้วย โดยทางคลับจะจัดการให้หมด สมาชิกก็แค่ไปจ่ายเงินค่าสมัครแรลลี่ แค่นี้คุณก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนแล้วล่ะ

 

อื้อหือออ ถ้าเทียบกับราคารถหรูๆ เหล่านั้นแล้วก็แน่นอน เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากๆ เพราะคันหนึ่งเข้าไทยล่ะก็ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาทเลยทีเดียว ภาษีสุดโหดเอยอะไรเอย #จ่าสิบเหมียว นี่ก็อยากจะลองความรู้สึกแบบสปอร์ตสักครั้งเหมือนกันนะเนี่ย อิอิ

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply