10 พฤติกรรมการ ‘สืบพันธุ์’ สุดแปลก ของเหล่าบรรดาสรรพสัตว์จากทั่วโลกที่คุณอาจไม่เคยรู้!!?

สำหรับเรื่องเซ็กส์นั้น ก็เป็นเรื่องธรรมดาของสัตว์โลก ที่ต้องใช้การสืบพันธุ์เพื่อสามารถให้ดำรงเผ่าพันธุ์ของตัวเองให้มีรุ่นลูก หลาน มาสานต่ออะไรก็ตามที่ตนเองได้เริ่มไว้

แต่บางทีในส่วนของกรรมวิธีนั้นก็ออกจะแปลกไปหน่อย วันนี้เราเลยอยากจะพาเพื่อนๆ ไปดู พฤติกรรมทางเพศแปลกๆ ของเหล่าสัตว์ทั้ง 10 ชนิดนี้จากรอบโลก ที่จริงแล้วอาจจะเพราะในมุมมองเราเท่านั้นมันเลยดูแปลกล่ะ ของเราก็อาจจะแปลกในมุมมองของมันก็ได้ ฮร่าา ว่าแล้วเราไปชมกันเถอะ!!!

 

จิ้งเหลนหางแส้ (Whiptail Lizard)

1

เรียกได้ว่าสามารถสืบพันธุ์ได้ด้วยตัวของมันเอง เป็นลักษณะของสัตว์เลื้อยคลานบางจำพวก ที่ตัวอ่อนสามารถเติบโตได้แม้ไม่ได้รับการผสมโดยเหล่าตัวผู้ ราวกับเป้นการโคลนนิ่ง เพราะตัวที่เกิดออกมานี้จะมีลักษณะเหมือนแม่ของมันทุกประการ

 

สัตว์น้ำลึกปลา Angler Fish

2

ไม่ต้องกังวลเรื่องการนอกใจเลยทีเดียวสำหรับปลาชนิดนี้ เพราะตัวผู้จะเกาะกินตัวเมียไปตลอดชีวิต (ตัวผู้มีขนาดเล็กกว่ามาก) ตั้งแต่เกิดตัวผู้ก็จะหาตัวเมียเพื่อเกาะทันที และแน่นอนพอถึงเวลาก็ปล่อยเสปิร์มเข้าไปเพื่อผสม

 

Praying Mantis หรือ ตั๊กแตนตำข้าว

3

หนึ่งในการสืบพันธุ์ที่แปลกและโหดร้ายที่สุด มักลงเอยด้วยความตายของเหล่าตัวผู้เสมอ เพราะมีโอกาสถึงร้อยละ 16 เลยทีเดียว ที่ระหว่างชะบะละฮึ่มกัน ตัวผู้จะโดนตัวเมียแทะหัวกินไปด้วย!!?

 

ฮิปโปโปเตมัส

444

ถือว่าเป็นสัตว์น่ารักที่อันตรายที่สุดแห่งแอฟริกา อย่าไปยุ่งด้วยเชียวล่ะ เห็นแบบนี้ไอ้เข้ที่ว่าแน่ๆ ก็ไม่กล้าไปแหยมเหมือนกัน กับพฤติกรรมสุดแปลกที่จะอึและฉี่ เพื่อดึงดูดตัวเมียให้มาผสมพันธุ์ (และเหมือนเหล่าสาวๆ จะประทับใจพฤติกรรมนี้ด้วยล่ะ)

 

เม่น

5

ไม่ใช่เพราะการมีขนแหลมทำให้เซ็กส์ของพวกมันแปลกออกไป แต่เป็นการที่ตัวผู้จะต้องฉี่รดตัวเมียซะก่อนที่จะมีเพศสัมพันธุ์กันต่างหาก ละถ้าหากใครคิดว่าแม่เม่นจะต้องเจ็บมากๆ ตอนคลอดลูกล่ะก็ คิดผิดแล้วจ้า เพราะเม่นแรกเกิดขนจะอ่อนมาก พอออกมาดูโลกได้ 1 ชั่วโมงเท่านั้นล่ะ จะเริ่มแข็งขึ้นสุดๆ ไปเลย

 

ลิง Bonobo

6

เป็นหนึ่งในสัตว์ที่ติดเซ็กส์ที่สุดในโลก พวกมันใช้เซ็กส์เพื่อทักทาย สมานฉันท์ เฉลิมฉลอง และสืบพันธุ์ (ทุงานเลยนะเนี่ย) ซึ่งเป็นสัตว์ในไม่กี่ชนิดที่มีเซ็กส์แบบ Face-to-Face แบบมนุษย์ แถมยังมีทั้งการจูบ จูบแบบใช้ลิ้น และออรัลเซ็กส์ เรียกได้ว่ามาเต็มจริงๆ

 

อูฐ

7

ฤดูสืบพันธุ์อูฐตัวผู้จะดึงดูดสาวๆ โดยทำถุงสีชมพูห้อยๆ ออกมาจากปากแบบนี้ แถมทำน้ำลายฟูมปากออกมาอย่างบ้าคลั่ง เอาเป็นว่าอูฐสาวเห็นว่าพฤติกรรมนี้น่าดึงดูดโคตรๆ ก็แล้วกัน -*-

 

ผึ้ง

888

อีกหนึ่งของคำนิยามที่ว่า ‘สืบพันธุ์แล้วตาย’ ผึ้งแข็งแกร่งมาก สามารถเดินทางได้หล้ายหมื่นกิโลเพื่อน้ำผึ้ง ผึ้งงานที่ได้รับเลือกให้ผสมกับนางพญาจะสูญเสียอวัยวะเพศชาย หลังจากการหลั่งของมัน เพราะจะติดไปกับตัวนางพญา…และก็ร่วงลงมาเสียชีวิต

 

Flatworms หรือ หนอนตัวแบน

9

ใครชนะเท่านั้นที่จะได้ความสุขสม!!! เป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีทั้งสองอวัยวะเพศในตัวเดียว กระนั้น เหล่าชายสองเพศทั้งสองจะต้องใช้องคชาตฟาดฟันกันเพื่อให้ได้รับความสุขสม ผู้แพ้จะถูกปล่อยน้ำเชื้อเข้าไปในตัวและกลายเป็นหม่าม๊าในที่สุด…ลาก่อยความเป็นชาย -*-

 

Red-sided Garter Snakes สัตว์ท้องถิ่นแห่งอเมริกาเหนือ

10

จะหาอีเว้นท์การมีเซ็กส์หมู่ที่มากกว่านี้ก็คงไม่มีแล้ว เพราะฤดูผสมพันธุ์ตัวเมียจะเคลียร์ท้องให้ว่าโดยอดอาหารกว่า 2 สัปดาห์เต็ม จากนั้นก็ไปรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ 25,000 ตัวเป็นอย่างน้อย!!! และที่นั่นจะเกิดการ Gangbang กันอย่างรุนแรงจากตัวผู้สุดหื่น

ตัวเมียตัวหนึ่งอาจจะถูกตัวผู้กว่า 100 ตัวรุมสืบพันธุ์แบบไม่หยุดหย่อน (นั่นคือเหตุผลที่ต้องเคลียร์ท้อง) ซึ่งในเหตุการณ์นี้มีตัวเมียบางตัวเสียชีวิตไปเลยก็มีเพราะถูกผสมมากเกินไป ถึงกระนั้น ตัวผู้สุดหื่นก็ยังไม่หยุดอยู่ดี…

 

 

ฮ่าๆๆ ก็เหมือนที่ #จ่าสิบเหมียว ได้บอกกับเพื่อนๆ ไว้ตอนต้นเรื่องนั่นแหละว่ามันไม่แปลกหรอกในมุมมองของสัตว์เหล่านั้น แต่อาจจะแปลกในมุมมองของเรา อย่างไรก็ดี วันนี้เราก็ได้เห็นอะไรแปลกๆ เยอะเลยใช่มั้ยล่าาา 🙂

ที่มา: Orzzzz

Comments

Leave a Reply