หนุ่มน้อยวัย 10 ขวบเก็บกระเป๋าตังส่งคืนเจ้าของพร้อมแนบโน๊ต “โชคดีที่คนเลวไม่ได้เก็บไป”

เชื่อว่าทุกคนคงรู้สึกเหมือนๆ กันว่าเวลากระเป๋าเงินหาย คือช่วงเวลาที่วุ่นวายที่สุดในชีวิต เราต้องไปแจ้งความและทำเอกสารใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน ใบขับขี่ บัตรเครดิต บัตรเช่าวีดีโอ(?) และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับหญิงสาวคนนี้เช่นกัน Taylor Sloan วัย 22 ปีทำกระเป๋าเงินหล่นที่งาน Motocross ในเมือง Oakland รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งกว่าเธอจะรู้ตัว กระเป๋าเงินก็อันตธานหายไปไหนไม่รู้แล้ว

 

1

 

ขณะที่เธอกำลังสิ้นหวัง และกำลังเตรียมตัวจะไปทำเอกสารทั้งหมดใหม่ ก็มีพัสดุส่งมาถึงบ้านของเธอ ในนั้นมีกระเป๋าเงินที่เธอทำหายไปและกระดาษโน๊ตอีกใบหนึ่งแนบมาด้วย

ผู้ที่ส่งพัสดุมาคือเด็กชาย Nasim Lawrence วัย 10 ขวบ เขาเล่ าว่าเขาพบกระเป๋าเงินใบนี้ในงาน Motocross เขาจึงเก็บแล้วส่งกลับมาตามที่อยู่บนบัตรประชาชน พร้อมกับแนบกระดาษโน๊ตนี้มาด้วย

 

31372A7600000578-0-image-a-16_1455496528415

 

 

“ถึงคุณ Sloan

ผมชื่อว่า Nasim Lawrene อายุ 10 ขวบ ผมเจอกระเป๋าเงินของคุณตกอยู่บนพื้นในงาน Motocross ที่ Oakland ผมเข้าใจความรู้สึกดีว่าเวลาของหายนั้นเป็นอยางไร และผมอยากให้คุณได้ของของคุณคืน ผมทำให้คุณยิ้มและมีความสุขที่ได้เงินและบัตรประชาชนคืน

ผมดีใจมากที่ผมเป็นคนเจอมัน แทนที่จะเป็นคนเลวๆ ที่อาจขโมยกระเป๋าตังของคุณไป คุณดูเป็นคนดีที่มักจะทำอะไรดีๆ เพื่อคนอื่นเสมอ ฉะนั้น ผมก็จะทำสิ่งดีๆ เพื่อคุณเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น การทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องอีกด้วย”

 

2

ทาง Sloan ก็ยืนยันว่า ข้าวของของเธอในกระเป๋าเงินยังอยู่ครบ ไม่มีอะไรหายไปซักอย่างเลย ตอนหลังเธอได้ติดต่อกับเด็กชาย Nasim บนอินเตอร์เน็ตและขอที่อยู่ของเขาไว้ เพื่อที่เธอจะได้ส่งเงินขนมและเงินเล็กๆ น้อยๆ กลับไปเพื่อเป็นการตอบแทน

“เขาเป็นคนที่มีจิตใจดีงามมาก ฉันรู้สึกอบอุ่นหัวใจจริงๆ เขาต้องมาจากครอบครัวที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน” Sloan กล่าว

 

emo12

 

สุดยอดไปเลยเนอะเพื่อนๆ ช่างเป็นเด็กที่มีจิตใจที่ซื่อสัตย์และงดงามจริงๆ ขอให้ผลของการกระทำครั้งนี้ ทำให้ชีวิตของนายประสบแต่กับเรื่องดีๆ นะ ^^

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply