ชวนรำลึกความหลังไปกับ Leah Dizon ไอดอลสาวจากญี่ปุ่นที่เด็กรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จัก

ต้องยอกเลยว่าเมื่อสมัยสัก 10 ปีที่ก่อน ก่อนที่กระแสเน็ตไอดอลจะเกิดขึ้นมา เธอคนนี้เคยเป็นไอดอลสาวญี่ปุ่นคนแรกๆ ที่#เหมียวฟิ้นรู้จักและหลงรักเลยทีเดียว ไอดอลสาวที่กำลังพุดถึงอยู่นี้เด็กรุ่นใหม่บางคนอาจจะไม่รู้จก เธอก็คือ Leah Dizon นั่นเองงงงง

 

1

 

Leah Dizon ถือเป็นไอดอลสาว นางแบบ ดารา และนักร้องที่มีชื่อเสียงมาในช่วงหนึ่ง และด้วยความน่ารักแบบญี่ปุ่นผสมลูกครึ่ง ทำให้หนุ่มๆ ต่างพากันหลงไหลและหารูปของเธอมาเซฟเก็บไว้ในคอมมากมาย (บางคนยังมีรูปเธอเก็บไว้ในฮาร์ดดิสอยู่เลย ไม่เชื่อไปค้นดูซิ)

 

2

 

ด้วยความคิดถึงความหลังเก่าๆ ที่มีต่อเธอ (แหม่) วันนี้เลยอยากจะพาเพื่อนๆ กลับไปลำลึกความหลังเกี่ยวกับเธอซะหน่อย ส่วนใครที่ไม่ทันได้รู้จักหรือไม่คุ้น ก็ลองมาทำความรู้จักกับเธอไปพร้อมๆ กันได้เลยนะ

 

3

 

Leah Dizon มีชื่อเต็มๆ ว่า Leah Donna Dizon เกิดเมื่อปี 1986 ปัจจุบันอายุ 30 ปี เป็นลูกครึ่งมีเชื้อสายจีน ,ฟิลิปปินส์และฝรั่งเศส (อ้าวนึกว่าสาวญี่ปุ่นมาตลอดเลยนะเนี๊ยะ) เธอเกิดที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา มีพี่ชาย 2 คนพี่สาว 1 คนน้องชาย 2 คน

 

4

 

Dizon เริ่มเป็นที่รู้ของแฟนๆ จากการถ่ายแบบโฆษณารถยนต์ในอเมริกา ในช่วงนั้นแฟนๆ ได้นำภาพของเธอมาเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว จากนั้นในเวลาต่อมา เธอก็ได้มาออกอัลบั้มที่ประเทศญี่ปุ่น จนกลายเป็นนักร้องแบบเต็มตัว

 

5

 

แต่แล้วโชคชะตาของเธอก็ต้องพลิกผัน เพราะเมื่อปี 2008 เธอดันตั้งท้องกับแฟนหนุ่ม ทำให้ต้องแต่งงานและห่างหายจากวงการบันเทิงไป หนุ่มๆ ทั่วโลกถึงกับเศร้าเสียใจไปตามๆ กันเลยทีเดียว

 

6

 

และในช่วงประมาณปี 2010 เธอก็ได้ออกมาประกาศแยกทางกับสามี และย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐอเมริกาและเรียนการแสดงเพิ่มเติม

 

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20

นอกจากนี้เธอยังเคยเซ็นสัญญาเป็นนักร้องด้วยนะเออ เพลงที่เหมียวจำได้แม่นขึ้นใจเลยก็คือเพลง Love Paradox นี่แหละ

 

ก่อนหน้านี้ก็มีเพลงอีกเพลงหนึ่งที่น่าจดจำไม่แพ้กันนั่นก็คือเพลง Softly ลองฟังกันดูเลย

 

อันที่จริงแล้ว สาว Dizon ยังมีภาพถ่ายวาบหวิวอีกมาก (จริงๆ) แต่เหมียวคงไม่สามารถเอามาลงได้ทั้งหมด เพราะถ้าเอามาลงเกรงว่าเว็บจะปลิวได้ ^^!

 

อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะหายหน้าหายตาไปนานขนาดไหน

เธอก็ยังคงอยู่ในใจ#เหมียวฟิ้นอย่างไม่เสื่อมคลาย

Emo new (10)

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา wikipedia

Comments

Leave a Reply