อย่าโบ้ยสั่วๆนะ… รวม 4 เหตุการณ์อันน่าประทับใจที่ “เกม” ได้กลายเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตผู้อื่น!!

สำหรับสื่อในบ้านเรา “เกม” มันถูกเขียนบทให้เป็น “ผู้ร้าย” อยู่เสมอ เมื่อเกิดเหตุการณ์น่าสะเทือนขวัญต่างๆ ขึ้นมา แต่ในความเป็นจริงแล้ว เกมก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ได้เช่นกัน (แต่สื่อเราไม่เคยนำเสนอ)

และวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ ได้รวบรวมเหตุการณ์ดีๆ ที่ “เกม” ได้กลายเป็นฮีโร่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. เด็กหนุ่มช่วยประคองพวงมาลัยรถ ขณะที่ยายเป็นลมระหว่างขับรถ และเอารถจอดได้อย่างปลอดภัย เพราะ Mario Kart

article-2388594-1B3A2056000005DC-112_634x419

 

เด็กหนุ่มวัย 10 ปี Gryffin Sanders ได้กลายเป็นฮีโร่่ช่วยชีวิตคุณยายและตัวของเขาเอง หลังจากที่วันหนึ่ง เขานั่งรถไปกับคุณยาย แล้วอยู่ดีๆ คุณยายก็หมดสติระหว่างที่รถกำลังวิ่งด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แทนที่เขาจะตกใจ เขากลับพุ่งไปจับพวงมาลัยรถ แล้วค่อยๆ บังคับทิศทางให้รถจอดได้อย่างปลอดภัย ซึ่งภายหลังนักข่าวได้ไปสัมภาษณ์ เขาบอกว่า เขาได้ทักษะทั้งหมดมาจากการเล่นเกม Mario Kart

 

2. หนุ่มช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ ด้วยความรู้จากเกมแนว FPS

120509

 

 

วันหนึ่ง Paxton Galvanek ชายหนุ่มชาว North Carolina ได้ขับรถไปบนทางหลวง แล้วทันใดนั้นเองเขาก็เห็นรถ SUV คันหนึ่งเสียการทรงตัว และพลิกคว่ำไปหลายตลบอย่างกระทันหัน

เขาจึงจอดรถลงไปดู และพบว่าผู้โดยสารมีอาการบาดเจ็บอย่างหนัก แต่ด้วยความที่เขาเล่นเกม America’s Army มาเยอะ ซึ่งในเกมมีโหมดฝึกปฐมพยาบาลเบื้องต้น เขาจึงนำความรู้เหล่านั้น มาช่วยผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งหากไม่ได้ความรู้จากเกมของเขา เกรงว่ากว่ารถพยาบาลจะมาถึง ผู้เคราะห์ร้ายอาจจะเสียชีวิตไปแล้วก็เป็นได้

 

3. เด็กชายวัย 11 ปีเรียนรู้วิธีการขับรถจากเกม GTA และช่วยชีวิตคุณตาไว้ได้

1

 

ขณะที่ Charley เด็กชายวัย 11 ปีนั่งรถไปกับคุณตา Finn Cullen วัย 79 ปี แต่ระหว่างที่ขับรถไป จู่ๆ คุณตาก็หมดสติไปซะอย่างงั้น ทำให้รถเสียการควบคุม

Charley หลานชายจึงตั้งสติ และพุ่งเข้ามาจับพวงมาลัย และบังคับรถได้ทันก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ เขาบอกว่าเขานั้นเรียนรู้วิธีการขับรถมาจากการเล่นเกม GTA สุดฉาวนั่นเอง

 

4. เด็กชายช่วยน้องสาวให้พ้นจากกวางมูสขี้โมโห ด้วยสกิลจากเกม World of Warcarft

moose-attack

 

วันหนึ่งขณะที่ Hans Olsen เด็กน้อยชาวนอร์เวย์วัย 12 ปี กำลังเดินลัดเข้าไปในป่าเพื่อกลับบ้านกับน้องสาว พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับกวางมูสที่กำลังอารมณ์เสียอยู่ และดูท่าทางแล้ว เจ้ากวางตัวนี้จะไม่ยอมสงบง่ายๆ ซะด้วย

ด้วยความที่ Hans เป็นพี่ เขาจึงพยายามส่งเสียงดังๆ เพื่อดึงความสนใจของเจ้ากวาง เพื่อให้น้องสาวของเขา วิ่งหนีไปก่อน

 

wall1-1600x1200

 

แต่หลังจากน้องสาวของเขาหนีไปแล้ว เขาจึงกลายเป็นเป้าเพียงหนึ่งเดียวให้เจ้ากวางระบายอารมณ์ ขณะที่เจ้ากวางกำลังจะวิ่งเข้ามาชาร์จ เขาก็นึกถึงสกิลๆ หนึ่งในเกม World of Warcraft ซึ่งใช้ในการหลบหนีจากกวางในเกม

 

maxresdefault

 

สกิลที่ว่านั่นก็คือคือ Feign Death หรือการแกล้งตาย พอนึกได้ดังนั้นเขาก็เลยแกล้งนอนนิ่งๆ บนพื้น เดชะบุญเจ้ากวางดันหลงเชื่อ ทำให้หนูน้อยรอดปลอดภัยได้อย่างหวุดหวิด

 

emo12

 

เห็นมั้ยล่ะว่าเกมก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ ไม่ได้มีแต่ด้านร้ายๆ  อย่างที่สื่อไทยพยายามโปรโมต ขึ้นอยู่กับผู้เล่นแล้วล่ะ ว่าจะนำด้านดีๆ หรือด้านๆ ร้ายๆ ใช่มั้ยล่ะเพื่อนๆ ^^

ที่มา Dailaymail, Gamebreaker, Wired

Comments

Leave a Reply