พระต่อต้านรักร่วมเพศสามารถเผยแพร่แนวคิดต่อได้แล้ว หลังเคยถูกศาลสั่งห้ามเพราะรุนแรงเกินไป!!?

ถ้าจะพูดถึงเรื่องการรักร่วมเพศนั้น ในปัจจุบันก็เรียกได้ว่าเริ่มเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นในระดับโลก เพราะสุดท้ายแล้วมันก็เป็นความชอบ ความสมัครใจของแต่ละคนเสียมากกว่า

แต่ก็มีพระอยู่ท่านหนึ่งเป็นชาวสหราชอาณาจักรชื่อว่า Damon Jonah Kelly ในวัย 54 ปี ที่เที่ยวแจกใบปลิวมาแล้วกว่า 40,000 ใบ ตามบ้านกว่า 11 ประเทศ เพื่อเผยแพร่แนวคิดต่อต้านการรักร่วมเพศ

โดยเขาเห็นว่ามันเป็น ‘บาป ผิดศีลธรรม และเป็นการกระทำอันชั่วช้าของปีศาจ’ !!

 

Damon Jonah Kelly

1

 

แถมยังมีรายงานสุดแสบถึงเจ้าหน้าที่บ่อยๆ ด้วยว่าเขามันเดินไปหาเหล่าคู่รักเลสเบี้ยน แล้วกล่าวกับพวกเธอว่า ‘พวกนังแม่มด สมัยก่อนพวกเธอคงถูกเผาแล้วล่ะ ฉันกำลังทำงานของพระเจ้า’ 

จากเหตุการณ์ปะทะคารมหลายๆ ครั้ง เขาเลยถูกศาลสั่งห้ามไม่ให้แพร่กระจายแนวคิดดังกล่าว รวมถึงการเข้าไปต่อว่าผู้คน ทั้งในสหราชอาณาจักรเอง และประเทศเวลส์ที่เขามักไปเผยแพร่แนวคิดนี้

แถมยังถูกตัดสินให้ต้องทำงานเพื่อสังคมกว่า 170 ชั่วโมงเต็มเพื่อชดเชยกับสิ่งที่เขาทำอีกด้วย อดีตพระสังกัดกลุ่ม คาทอลิกหัวรุนแรงแห่งสกอตแลนด์ที่ชื่อว่า ‘Black Hermit’ (นักพรตดำ) ก็ออกมาเรียกร้องถึงสิทธิของเขา และจะไม่ยอมให้ใครมาหยุดเขากับการทำงานของพระเจ้า (ที่เขาเชื่อ) ได้!!!!

 

พระจากกลุ่มนักพรตดำ

2

 

เขาจึงต่อสู้ในชั้นศาลซะเลย ยื่นอุทรณ์ให้ตัวเองโดยใช้ทนายความของเขาที่ศาล Leicester Crown แห่งเมือง Leicester โดย Ben Isaacs ทนายความของเขาได้กล่าวว่า ‘การแสดงความคิดเห็นและมุมมองต่างๆ นั้น ถือเป็นรากฐานของประชาธิปไตยอยู่แล้ว และลูกความของผมควรได้รับสิทธิในเรื่องนี้อย่างเต็มที่’

ส่วนผู้พิพากษา ก็เห็นด้วยในกรณีนี้ แต่ก็ได้วางโทษนักบวชคนนี้ไว้หากเป็นการ ‘ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ทำให้คนอื่นตกใจกลัว หรือทำให้ผู้อื่นเกิดความเครียด’ จะถูกดำเนินคดีทันที

‘ผมไม่ได้เกลียดพวกเขา แต่ผมอยากให้พวกเขาพ้นบาปก็เท่านั้นเอง’ นักบวช Kelly ตะโกนขึ้นในชั้นศาล

 

#จ่าสิบเหมียว ว่าก็ถูกของเขาที่ให้สิทธิในการออกความคิดเห็นและใบปลิว แต่กระนั้นการเข้าไปดุด่าหรือยั่วยุผู้อื่นให้เกิดความไม่สบายใจ นั่นแหล่ะเป็นเรื่องที่ผิด ศาลต่างประเทศเขาตัดสินคดีได้เนี๊ยบมากจริงๆ นะเนี่ย

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply