พี่จีนโชว์เก๋า เตรียมสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ที่ไม่มีวัน “ละลาย” เด็ดขาด!!

พลังงานนิวเคลียร์ถือว่าเป็นพลังงานสะอาดอีกทางเลือกหนึ่ง ที่คุ้มค่าและใช้ประโยชน์ได้จริง แต่อย่างไรก็ตาม โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ก็เต็มไปด้วยความเสี่ยงเช่นกัน

ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เชอร์โนบิลและฟุกุชิมะ ที่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ เกิดอุบัติเหตุ จนแกนกลางหลอมละลายและมีกัมมันตรังสีรั่วออกมา ทำให้พื้นที่รอบๆ หลายสิบกิโลเมตร กลายเป็นที่ที่สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอยู่อาศัยได้

 

1

 

แต่อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางบริษัท Nuclear Engineering Construction Corporation  ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขากำลังจะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ ที่ไม่มีวัน “ละลาย” ในมณฑลฉางตง ประเทศจีน

พวกเขากล่าวว่า พวกเขาได้พัฒนาเทคโนโลยีการสร้างโรงไฟฟ้าขึ้นมาใหม่ โดยใช้แร่แกรไฟต์เป็นส่วนประกอบ และใช้แก๊สฮีเลียมในการระบายความร้อน ซึ่งพวกเขาอ้างว่า มันจะไม่มีวันละลายเด็ดขาด

 

Vues aériennes et au sol du CNPE de Chooz

 

ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังวางแผนให้โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ชุดใหม่ของเขานี้ กลายเป็นสินค้าส่งออกทำเงินให้กับบริษัทอีกด้วย

 

emo12

 

เยี่ยมไปเลย ถ้าทำได้แบบนี้จริงๆ พลังงานนิวเคลียร์จะกลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยล่ะ แต่เอ.. ทำไมพอเป็นพี่จีนคอนเฟิร์มแบบนี้ เหมียวไม่ค่อยรู้สึกมั่นใจเท่าไหร่เลย ฮาาาา

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply