สุดเศร้า!! Viola Beach วงดนตรีอินดี้จากอังกฤษเสียชีวิตทั้งวง หลังประสบอุบัติเหตุรถตกสะพานที่สวีเดน

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตกลงไปในช่องว่างของสะพานในประเทศสวีเดน ขณะสะพานกำลังยกเปิดให้เรือลอดผ่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 คน

 

Viola Beach1

 

ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดคือ Kris Leonard, Tomas Lowe, Tomas Lowe และ Jack Dakin สมาชิกทั้ง 4 ของวง Viola Beach และยังมี Craig Tarry ผู้จัดการของวงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เช่นกัน

 

Viola Beach2

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่สะพานกำลังยกเปิด เพื่อให้เรือสามารถลอดผ่านใต้สะพานไปได้ แม้ว่าขณะนั้นจะมีการนำแผงกั้นทางลง พร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือนแล้วก็ตาม

 

Viola Beach3

 

ขณะนั้นรถของ Viola Beach ที่กำลังวิ่งผ่านมา ไม่ยอมหยุดรอหลังแผงกั้น แต่กลับพุ่งออกไป งานนี้ทำให้รถร่วงหล่นบริเวณช่องว่างระหว่างสะพานสูง 25 เมตร กระแทกลงสู่คลองที่อยู่ด้านล่าง จนทำให้รถจมหายไปในที่สุด

 

Viola Beach4

 

เมื่อทางกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของวงดนตรี Viola Beach ก็ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น

 

Viola Beach5

 

อย่างไรก็ตาม Viola Beach มีกำหนดการร่วมแสดงในงานเทศกาลดนตรีของสวีเดน ในวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และในวันรุ่งขึ้นมีกำหนดเดินทางไปแสดงอีกที่หนึ่ง แต่ก็กลับเกิดเหตุการ์ที่ไม่คาดฝันเสียก่อน

ที่มา : bbc

Comments

Leave a Reply