อินโฟกราฟิคสุดเจ๋ง ภาพเดียวตอบคำถามได้ครบหมดเกี่ยวกับสังคมออนไลน์ ทั้ง ผู้ใช้ สัดส่วน ฯลฯ

ทุกวันนี้เราก็ไม่อาจที่จะปฏิเสธได้ว่า โซเชียลมีเดียนั้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่กระนั้นเพื่อนๆ เคยสงสัยกันบ้างรึเปล่าล่ะว่า โซเชียลมีเดียของค่ายไหนมีผู้ใช้เยอะที่สุด หรือว่าสัดส่วนการใช้งานด้านไหนดีที่สุด!!?

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีอินโฟกราฟิคดีๆ ที่จะให้ความรู้เพื่อนๆ เกี่ยวกับโซเชียลมีเดียของค่ายต่างๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก จากการเก็บข้อมูลของ Smart Paper Help ล่ะ ว่าแล้วเราลองมาดูกันเลย

 

Infographic สัดส่วนของโซเชียลมีเดีย

1

 

ถ้าในด้านการใช้งานตอนนี้ โซเชียลมีเดียที่กำลังครองแชมป์เป็นเจ้าตลาดเลยก็เห็นจะไม่พ้น Facebook ด้วยปริมาณผู้ใช้งานรวมแล้วกว่า 1,500 ล้านคน รองลงมาเป็น Youtube ที่ 1 พันล้านคน และ Instagram 400 ล้านคนด้วยกัน

ส่วนอีกสถิติที่น่าสนใจก็คือในส่วนของ Youtube มีจำนวนผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่นกว่า 82 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และ 91 เปอร์เซ็นต์ของคน Gen Y นั้น กำลังใช้ Facebook อยู่

น่าแปลก จำนวน 8 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานในอินสตาแกรมนั้นเป็น Bot ซึ่งคงเป็นส่วนสำคัญในการปั้มผู้ติดตามของบางคน เพื่อนำไปหาผลประโยชน์จากชื่อเสียงที่ได้…

 

ลองๆ สำรวจดูในกราฟนะจ๊ะ มีข้อมูลน่าสนใจให้ดูเพียบเลย ซึ่งถ้าจะอธิบายก็ต้องคงกินเวลากันเป็นวัน เพราะเป็นภาพที่ใหญ่มากๆ ก็หวังว่าอินโฟกราฟิคตัวนี้จะเป็นแนวทางในการใช้งานสื่อออนไลน์ของเพื่อนๆ ได้นะจ๊ะ

ที่มา: Boredpanda

Comments

Leave a Reply