ลองใจกับคนในเกม DayZ ให้ปืนฟรีๆ หวังจะเป็นเพื่อนกันได้ แต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม!!

หลายครั้งหลายคราที่เรามักจะได้เห็นคลิปการทดสอบทางสังคม การลองใจต่างๆ นานา เพื่อสะท้อนให้เห็นความนึกคิดภายในจิตใจของคน มันสามารถบอกเราได้ว่าในปัจจุบันมีทั้งคนที่ดีและไม่ดีอยู่ปะปนกันไป เพียงแต่ว่าในช่วงเวลานั้นจะมีส่วนไหนมากกว่ากัน

 

dayz-gun-giving

 

นอกจากในชีวิตจริงแล้ว ชีวิตจำลองภายในเกมก็เป็นเช่นเดียวกัน อย่างในเกม DayZ ผจญไปในโลกเปิดอิสระเสรีภายใต้การแพร่ระบาดของซอมบี้ ผู้เล่นต้องฝ่าฟันเอาชีวิตรอดจากทั้งซอมบี้และผู้เล่นอื่นๆ ภายในเกม เพราะใครสามารถทำอะไรก็ได้ แม้แต่การฆ่าผู้เล่นคนอื่นเพื่อแย่งชิงทรัพยากร!!

 

dayz-gun-giving1

 

เพื่อให้การอยู่รอดดำรงไปได้ยาวนานที่สุด มนุษย์จึงต้องทำการผูกมิตรกับผู้อื่น ซึ่งนั่นหมายถึงความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน โดยผู้ใช้ YouTube นามว่า Cyborg Lizard ได้ปล่อยคลิปการทดลองใจให้ปืนกับผู้เล่นคนอื่นภายในเกม เพื่อเป็นการผูกมิตร (ของฟรีใครก็อยากได้ โดยเฉพาะปืน)

 

dayz-gun-giving3

 

แต่การให้ปืนก็เหมือนกับให้อำนาจตัดสินชีวิต จึงต้องมีการปลดกระสุนไว้ก่อน ให้แต่ปืนเปล่าๆ เพราะท้ายที่สุดแล้ว คนที่เพิ่งรู้จักกันก็มักจะหันปืนมาแล้วลั่นไกใส่ ซึ่งทำแบบนี้มันไม่ดีเลย จึงต้องโดนกรรมตามสนองไปทุกราย

ถึงแม้จะเป็นการทดสอบภายในโลกของเกม แต่มันช่วยสะท้อนให้เห็นได้ว่าภายในความคิดและจิตใจของคนเรามันเป็นเช่นไร อย่างไรก็ตามก็ควรที่จะเล่นให้มีขอบเขตและมีน้ำใจให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ กันด้วยนะจ๊ะ #เหมียวเลเซอร์ ขอสนับสนุนให้เล่นเกมอย่างมีความรับผิดชอบทั้งตัวเองและผู้อื่น

ที่มา : Cyborg Lizard

Comments

Leave a Reply