คุณหมอทรหด ปั่นจักรยานไปยัง 6 ทวีป เพื่อรักษาคนไข้และผจญภัยไปพร้อมกัน

หากคุณคิดว่าการเดินทางไปทำงานในตอนเช้าเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและวุ่นวายแล้วล่ะก็ ลองเปลี่ยนมาใช้การปั่นจักรยานแบบคุณหมอคนนี้ดูไหมล่ะ เพราะเขาตัดสินใจที่จะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยจักรยาน ตอนนี้ผ่านมา 6 ปีแล้วก็ไม่กลับไปขับรถอีกเลย

 

1

 

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยเรื่องราวของคุณหมอรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Steven Fabes คุณหมอจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ที่ตัดสินใจหันมาปั่นจักรยานเพื่อท่องโลกกว้างช่วยเหลือคนเมื่อปี 2010 ผ่านมา 6 ปีแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะหลงรักการเดินทางรูปแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลงทีเดียว

2

ตามรายงานบอกว่าคุณหมอ Steven ได้ขี่จักรยานมาแล้วกว่า 85,753 กิโลเมตร (รวมระยะทางแล้วสามารถปั่นรอบโลกได้ 2 รอบ) ไปมาแล้วกว่า 6 ทวีป ทั้งยุโรป, แอฟริกา (ผ่านตะวันออกกลาง), อเมริกาใต้, อเมริกากลางและอเมริกาเหนือ, ออสเตรเลียและเอเชีย

 

3

 

คุณหมอ Steven ผ่านประสบการณ์มาแล้วมากมาย ทั้งนอนร่วมเต๊นท์กับแมงมุมแม่ม่ายดำและแมงป่อง หรือจะโดนปืนจ่อหัวที่เปรูก็เคยโดนมาแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาก็ยังไม่หยุดปั่นจักรยานเพื่อออกท่องเที่ยวและช่วยเหลือผู้คนในที่ต่างๆ

 

4

 

จากการเดินทางไปใน 6 ทวีป ทำให้เขาได้รับประสบการณ์ต่างๆ มากมาย จนสร้างบล็อกของตัวเองที่มีชื่อว่า Cycling the 6 เพื่อใช้มันเป็นบันทึกการเดินทางและเผยแพร่ความรู้ใหม่ๆ ให้กับคนที่ติดตามอ่านเรื่องราวของเขา

 

5

 

แม้ว่าหมอ Steven จะคิดถึงเพื่อนๆ งาน และชีวิตอันสุขสบายในลอนดอนก็ตาม แต่เขากลับชื่นชอบการเดินทางด้วยตัวคนเดียวแบบนี้มากกว่า เพราะมันช่วยให้เขาเปิดหูเปิดตามากขึ้น ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็น ดีกว่าที่ต้องออกท่องราตรีไปยังผับต่างๆ ในลอนดอน

 

6

 

เมื่อเรื่องราวของหมอ Steven เริ่มโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มมีสื่อให้ความสนใจและตามสัมภาษณ์เขาเพื่อถามถึงเหตุผลที่เขาปั่นจักรยานแบบหนักหน่วงขนาดนี้ เจ้าตัวเลยตอบว่า “ผมคิดว่าผมกระหายในการเดินทางและความท้าทายใหม่ๆ นอกจากนี้ผมยังตั้งหน้าตั้งตามองหาชีวิตที่ไม่ซับซ้อน”

 

7

 

ในระหว่างทาง แม้ว่าคุณหมอ Steven จะได้รับบาดเจ็บบ้าง แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้ ยังคงปั่นจักรยานและหาประสบการณ์อย่างที่เขาตั้งใจไว้

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

18

 

19

 

20

 

21

 

แม้จะเป็นความฝันที่โหดเอาเรื่อง แต่เหมียวก็ขอชื่นชมนะ
แล้วภาพแต่ละภาพดูสวยงามและมีความหมายมากจริงๆ

Emo new (5)

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply