คนรวยในประเทศจีน แห่เลี้ยงลิงพันธุ์จิ๋วของเล่นชิ้นใหม่รับปีลิง แม้จะผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่แคร์!!

ลิงจิ๋ว หรือ ลิงแคระมาร์โมเสท ที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันอยู่นี้ คือลิงสายพันธุ์ Pygmy Marmoset มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ป่าสนแถบลุ่มแม่น้ำอเมซอนตะวันตก ในแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นสัตว์หายาก และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นลิงตัวเล็กที่สุดในโลก

 

monkey1

 

และล่าสุด วันที่ 11 กุมพาพันธ์ 2559 ทางสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า บรรดาคนรวยในประเทศจีน พากันแห่มาเลี้ยงลิงพันธุ์จิ๋วกันอย่างมากมาย  บางคนซื้อมาเลี้ยงดูเล่น หรือเอาเกาะไว้ที่นิ้วประหนึ่งเป็นแหวนเพชร

 

monkey2

 

นอกจากนี้เจ้าของร้านเพชรแห่งหนึ่ง ก็ได้ทำการออกมาโพสต์รูปลิงพันธุ์จิ๋วลงในเว็บไซต์ของจีน แถมยังระบุข้อความราวกับเชิญชวนให้มาซื้อลิงว่า ปีใหม่นี้หากใครยังไม่มีของขวัญ สามารถแวะไปที่ร้านของเขาได้

 

monkey3

 

ลิงพันธุ์จิ๋ว ที่มีขนาดเล็กเพียงเท่านิ้วโป้งนี้ มักจะมีการลักลอบนำมาขายอย่างผิดกฎหมายในประเทศจีน ซึ่งคนมีอันจะกินเท่านั้นที่สามารถซื้อมาเลี้ยงได้ เพราะมันมีราคาสูงถึง 160,000 บาทกันเลยทีเดียว

 

monkey4 monkey5

 

แม้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมายืนยันว่าการซื้อและขายลิงพันธุ์นี้ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพราะสัตว์ป่ายังไงก็ไม่ควรนำมาเลี้ยง แต่คนรวยเหล่านี้ก็ไม่สนใจ พวกเขาซื้อมันมาตามเทรนด์ เพื่อต้อนรับปีลิงเท่านั้น

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply