ปาฏิหาริย์มีจริง ทีมกู้ภัยค้นพบร่างทหารติดอยู่ใต้หิมะ หลังจากใช้เวลานานกว่า 6 วัน!!

สภาพอากาศที่หนาวจัดนอกจากจะสร้างความยากลำบากในการใช้ชีวิตให้แก่ชาวเมืองในแถบเมืองหนาวแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายกับชีวิตของมนุษย์ด้วยเช่นกัน แต่กับชายหนุ่มรายนี้กลับไม่สะทกสะท้าน แม้จะติดอยู่ใต้หิมะนานกว่า 6 วันก็ตาม!?

 

INDIA-KASHMIR-SIACHEN-AVALANCHE-RESCUE

 

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผานมา เว็บไซต์ Foxnews ได้รายงานว่า เกิดเหตุหิมะถล่มในเขตเทือกเขาหิมาลัย รัฐแคชเมียร์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ทำให้เหล่าทหารที่ตั้งแคมป์เล็กๆ อยู่บริเวณนั้นกว่า 10 รายถูกฝังอยู่ใต้หิมะ

 

INDIA-KASHMIR-SIACHEN-AVALANCHE-RESCUE

 

เมื่อทางการของอินเดียทราบเรื่องก็ได้ส่งทีมกู้ภัยออกค้นหาผู้รอดชีวิต แต่หลังจากที่ใช้เวลาค้นหากว่า 1 วันเต็ม กลับไม่พบผู้รอดชีวิตหรือสัญญาณชีพใดๆ เลย จนกระทั่งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ทีมกู้ภัยก็ได้พบเข้ากับร่างของนายทหารรายหนึ่ง

 

3

 

นายทหารรายนี้มีชื่อว่านาย หนุมานธัปปะ โคพพัด(Hanamanthappa Koppad) นอนหมดสติอยู่ใต้หิมะที่มีความลึกกว่า 11 เมตร อยู่ในสภาพอ่อนแรง ขาดน้ำ มีระดับออกซิเจน น้ำตาล และความดันต่ำกว่าปกติ เขาจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในนิวเดลีเป็นการด่วน ส่วนทหหารคนอื่นๆ คาดว่าเสียชีวิตหมดแล้ว

 

4

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลย

 

สาเหตุที่ทำให้นายหนุมานธัปปะรอดตายมาได้ อาจจจะเป็นเพราะว่าร่างของเขาถูกทับไปพร้อมๆ เต๊นท์ ทำให้มีออกซิเจนหลงเหลือพอสำหรับการหายใจต่อไปอีกหลายวันนั่นเอง

 

ขอให้รอดปลอดภัยนะ#เหมียวฟิ้นเอาใจช่วย

emo23

ที่มา Being Active , foxnews

Comments

Leave a Reply