นักศึกษาประเทศอังกฤษแห่มาเป็น ‘เด็กเสี่ย’ หาลำไพ่พิเศษเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเทอม!!

การศึกษาในระดับสูงมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายอันยิ่งใหญ่ ไม่มีคำไหนที่คู่ควรอีกแล้วล่ะ อย่างในการเรียนระดับมหาวิทยาลัยในประเทศไทย สังคมครอบครัวไทยยังให้การสนับสนุนอยู่ แต่ที่ต่างประเทศนักศึกษาต้องรับผิดชอบตัวเองแทบทุกอย่าง

 

new-sugar-babies (3)

 

ว่ากันด้วยเรื่องของเงินค่าเทอมแสนแพงที่จะต้องจ่าย ไหนจะเรื่องของค่าที่พัก ค่าตำราเรียน และค่ากินอยู่อีกมากมาย ทำให้นักศึกษาหลายคนในประเทศอังกฤษจำเป็นต้องดิ้นรนหางานพิเศษทำ

โดยในขณะนี้นักศึกษาจำนวนมากได้หาลำไพ่พิเศษด้วยการมาเป็น ‘เด็กเสี่ย’ ผ่านแอพ Seeking Arrangements กว่า 250,000 ราย มีจำนวนที่สูงขึ้นจากปีที่แล้วถึง 40%

 

new-sugar-babies (1)

 

จากรายงานของเว็บไซต์ BBC และ ibtimes กล่าวว่านักศึกษาหน้าใหม่ที่เข้ามาเป็นเด็กเสี่ยผ่านแอพฯ นี้ ส่วนมากมาจาก University of Portsmouth และ University of Kent เป็นอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

 

new-sugar-babies

 

ทางด้านผู้ก่อตั้ง Seeking Arrangements – Brandon Wade เปิดเผยว่าการให้บริการดังกล่าวเป็นไปด้วยจริยธรรม มีความเสี่ยงน้อยถึงน้อยมากที่จะเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลได้ และจะไม่มีข้อมูลบุคคลปลอมหรือบอทอยู่ในระบบ

 

Brandon Wade ผู้ก่อตั้ง Seeking Arrangements

new-sugar-babies (2)

 

อีกทั้งเสี่ยผู้ร่ำรวยที่อยากจะเลี้ยงเด็กสามารถเลี้ยงได้พร้อมกันสูงสุดทีละ 4 คน โดยจะเป็นการร่วมรับประทานอาหารช่วยคลายเหงา ไปเดินเล่น ไปเที่ยวด้วยกัน พาไปช็อปปิ้ง อะไรทำนองนี้ ไม่มีเรื่องของเพศสัมพันธ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

แต่สามารถพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ระยะยาวได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้นักศึกษาหารายได้พิเศษเพื่อนำไปใช้เป็นทุนการศึกษาได้

ที่มา : bbc, ibtimes, unilad

Comments

Leave a Reply