เศรษฐีออสเตรเลียสร้าง Titanic II เหมือนกับลำแรกที่เคยจม เตรียมออกแล่นให้บริการในปี 2018

กว่าร้อยปีมาแล้วที่เรือในตำนานอย่าง Titanic ได้จมลงใต้ก้นบึ้งของมหาสมุทรแอตแลนติกทางตอนเหนือ แต่กระนั้น อีกเพียงไม่กี่ปีหลังจากนี้ Titanic ในโฉมใหม่ อลังการกว่าเดิม กำลังจะโลดแล่นเฉิดฉายไปบนน่านน้ำอีกครั้ง!!?

ด้วยแผนและทรัพยากรของมหาเศรษฐีชาวออสเตรเลียอย่าง Clive Palmer และบริษัทเดินเรือสำราญของเขา  Blue Star Line ที่จะเนรมิตไททานิคขึ้นใหม่ เป็นเรือ Titanic II ซึ่งจะมีการเสริมระบบต่างๆ ใหม่ๆ ที่ทันสมัยและปลอดภัยกว่าสำหรับผู้โดยสารเข้าไป

 

ในส่วนของขนาดนั้น จะคงขนาดของเรือไททานิคเดิมไว้ คือยาว 270 เมตร และสูง 53 เมตร

1

 

และนโยบายการขายตั๋วของเรือสำราญนี้ก็เหมือน Titanic เก่าทุกประการ นั่นก็คือจะมี 3 ระดับคือ ชั้นหนึ่ง ชั้นสอง และชั้นสาม แบบที่เราเห็นกันในหนังนั่นแหละ

ในส่วนของ James McDonald หัวหน้าฝ่ายการตลาดของทางบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Independent ว่า ‘ไททานิคใหม่ของเรา แน่นอนว่าจะมีอุปกรณ์ทันสมัยต่างๆ ดังที่เรือสมัยใหม่พึงจะมี และที่สำคัญที่สุดระบบการลี้ภัยที่มีประสิทธิภาพ การควบคุมจากดาวเทียม และระบบนำทางแบบดิจิตัล’

 

Clive Palmer

2

 

แต่ในส่วนการเดินทางของเรือไททานิคใหม่นี้จะแตกต่างออกไป กล่าวคือเส้นทางของไททานิคเก่านั้นเริ่มจาก Southampton ในอังกฤษ ไปถึง New York ในสหรัฐฯ โดยจะเปลี่ยนไปเป็นมณฑล Jiangsu ทางภาคตะวันออกของจีน ไปยัง Dubai แทน

ส่วนเรือไททานิคเก่านั้น ล่มตั้งแต่การออกเดินทางครั้งแรกในปี 1912 จากการชนกับภูเขาน้ำแข็งในแถบมหาสมุทรแอตแลนติกทางตอนเหนือ เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต ทั้งผู้โดยสารและลูกเรือรวมแล้วกว่า 1,500 รายเลยทีเดียว และก็เป็นที่มาของเรื่องราวแจ็คกับโรสนั่นแหละ

 

สำหรับเรือสมัยใหม่ก็คงจะเหมือนที่ทางบริษัทบอก คือสามารถมั่นใจในด้านความปลอดภัยได้เลยล่ะ แต่สมัยนี้ก็มีเรือสำราญตามทะเลและมหาสมุทรมากมาย ทำย้อนยุคแบบนี้ออกมาน่าจะตีตลาดนักท่องเที่ยวได้ดีเลยทีเดียว

ที่มา: Metro Independent

Comments

Leave a Reply