งานวิจัยใหม่ชี้ กาแฟช่วยลดอัตราการเป็นมะเร็งเต้านม แต่ที่สำคัญ ‘ลดขนาดนม’ ด้วย!!?

สำหรับกาแฟ หลายๆ คนคงจะรู้ถึงคุณประโยชน์ของมันกันดี หลักๆ แล้ว กาแฟทำให้สดชื่น กะปรี้กะเปร่ามากขึ้น แต่ประโยชน์แฝงอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมื่อล่าสุดนี้มีงานวิจัยตัวหนึ่งที่ออกมาชี้ชัดว่าทำให้อัตราการเป็นมะเร็งเต้านมในผู้หญิง ลดลงด้วยล่ะ!!!

Helena Jernstroem กับงานวิจัยของเธอ ที่ชี้ให้เห็นถึงข้อดีของกาแฟในจุดนี้ สำหรับสาวๆ ที่ดื่มกาแฟมากกว่า 3 แก้วต่อวันจะช่วยลดอัตราการเป็นมะเร็งได้ แต่กระนั้น ยังมีผลพวงทางด้านอื่นที่หลายๆ ท่านอาจไม่พึงประสงค์ตามมาด้วย!!?

 

เพราะกาแฟจะทำให้หน้าอกของคุณมีขนาดที่น้อยลง (หรือหดลงนั่นแหละ!!!)

111

 

เพราะจากการสำรวจ เธอพบว่าสาวๆ กว่า 270 คนที่ดื่มกาแฟ กว่าครึ่งเลยล่ะที่มียีนตัวที่ทำให้หน้าอกหน้าใจของพวกหล่อนมีขนาดลดลง และถ้าพวกเธอยังดื่มต่อไปอีกเรื่อยๆ Jernstroem เชื่อว่าหน้าอกของพวกเธอจะลดขนาดลงอย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะหายผลุบเข้าไปในหลุมดำหรอกนะจ๊ะ อย่างที่นักวิจัยสาวบอกเราก็คือ ‘หน้าอกของสาวๆ จะมีขนาดที่ลดลงเท่านั้น ไม่ได้ถึงกับหายไปเลย’ Jernstroem

 

การดื่มกำแฟทำให้หน้าอกลดขนาดลง!!?

2

 

แต่แน่ล่ะว่าการที่มีหน้าอกที่มีขนาดใหญ่เกินไป ก็เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมได้ง่ายกว่า เพราะฉะนั้นอาจมีความเกี่ยวข้องกันที่ว่าการทำให้อัตราการเป็นมะเร็งที่ลดลงของกาแฟ นั่นหมายถึงการทำให้มัน ‘หด’ ลง ก็เป็นได้ ฮร่าาา (นี่ข้อสังเกตของ #จ่าสิบเหมียว เองน้าาา -*-)

 

เอาเป็นว่าสาวๆ ก็อย่าพึ่งตื่นตกใจกันไปมากมายละกันเนาะ อย่างที่นักวิจัยสาวว่านั่นแหละ มันไม่ได้หายไปเลยซะหน่อย อิอิ ลดลงนิดๆ หน่อยๆ แต่สุขภาพดีขึ้น ก็น่าแลกกันอยู่นาาาา

ที่มา: Distractify , NCBI

Comments

Leave a Reply