จากนางแบบอวบที่ถูกปัดสัญญา สู่การเป็นดาวเด่นในแบรนด์คู่แข่งตัวฉกาจของ Victoria’s Secret !!!

แน่นอนว่าทุกๆ คนนั้นย่อมชอบความเพอร์เฟ็คต์ เริ่ด หรู อลังการงานสร้าง แต่สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะลืมไปนั่นก็คือ สิ่งเหล่านั้นมันได้แค่ ‘มองและชื่นชม’ รึเปล่า!!? เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงแล้วความไม่สมบูรณ์แบบนี่แหละคือธรรมชาติล่ะ

ถ้าจะพูดถึงแฟชั่นชุดชั้นในล่ะก็ แน่นอนว่าแบรนด์ดังเลิศหรูระดับโลกอย่าง Victoria’s Secret คงเป็นชื่อที่ติดหูของทุกๆ คน ด้วยความสวยของเสื้อผ้า และนางแบบแต่ละคนที่มาเดินให้นั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับท็อปของโลกเลยทีเดียว

 

เหล่านางฟ้า Victoria

1

 

สำหรับ Victoria’s Secret ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในหลายๆ ครั้ง เกี่ยวกับการนำเสนอภาพที่ผูกขาดเกินไป นั่นคือสาวๆ ต้องมีหุ่นที่ดี แถมยังไม่มีชุดชั้นในแบบ Plus-Size ให้อีกต่างหาก แต่แบรนด์น้องใหม่มาแรงอย่าง Aerie กลับทำสิ่งที่แตกต่างออกไป!?

จะว่าไปแล้ว เหล่านางแบบ-นางฟ้า Victoria’s Secret นั้น ก็ขึ้นชื่อไปทั่วโลกเรื่องหุ่นสุดอลังการของพวกเธอ จนเปรียบได้เป็นเหล่านางฟ้าของโลกเลยทีเดียว ทั้งความสูง ความสวยต่างก็เพอร์เฟ็คต์ไปซะหมด

ซึ่งนโยบายใหม่ของทาง Aerie ค่อนข้างจะแตกต่างออกไป โดยการที่ไม่ใช้การรีทัชภาพของนางแบบ แถมมีชุดชั้นในให้สำหรับสาวๆ หลากหลายไซส์ ละโปรโมทความงามที่แตกต่างตามธรรมชาติของสาวๆ ทำให้ยอดขายของปีก่อนพุ่งทะยานขึ้นกว่า 9 เปอร์เซ็นต์

 

Aerie และคอนเซ็ปต์ส่งเสริมความงามตามธรรมชาติ

american-eagle-aerie-no-airbrushing

 

‘เราไม่ลืมที่จะนำเสนอรอยตำหนิต่างๆ ตามธรรมชาติของร่างกาย แม้กระทั่งรอยสัก สิ่งที่คุณเห็นคือโลกแห่งความเป็นจริง นั่นคือแคมเปญของเรา’ Jenny Altman ตัวแทนของแบรนด์เคยกล่าวไว้ในรายการ Good Morning America เมื่อปีที่แล้ว

ซึ่งทางนักวิชาการจาก University of Southern California อย่าง Jeetendr Sehdev ก็ออกมาเห็นด้วยกับเรื่องนี้พร้อมให้เหตุผลว่า ‘ลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มสาวๆ เริ่มมีการสังเกตถึงการใช้โปรแกรมแต่งภาพต่างๆ มากขึ้น และเริ่มเกิดความไม่ไว้วางใจแบรนด์ดังๆ ที่ใช้โปรแกรมเหล่านี้ ‘

‘เราเริ่มเห็นกระแสต่อต้านในเรื่องนี้กันแล้ว ผู้คนเริ่มรู้ถึงความจริงข้อนี้ และที่สำคัญภาพเหล่านี้ทำลายและลดทอนความเชื่อมั่นของลูกค้า’ ศาสตราจารย์กล่าวต่อ

 

และนางแบบ Plus-Size คนนี้ กำลังจะกลายเป็น The Face ของแบรนด์ ซึ่งเรื่องราวของเธอน่าสนใจเลยทีเดียว…กับ Iskra Lawrence

2

 

ชีวิตในวงการนางแบบของเธอเริ่มขึ้นตอนอายุได้เพียง 13 ปีเท่านั้น เมื่อแม่ของเธอส่งเธอเข้าประกวดงานต่างๆ แต่กระนั้น ก่อนหน้าที่เธอจะเข้าสู่วงการ เธอชอบว่ายน้ำมากๆ และนั่นทำให้เธอรักการกินตามไปด้วย ‘การว่ายน้ำทำให้ฉันรู้จักตัวเอง ฉันรู้ว่าถ้าฉันไม่กินล่ะก็ ฉันก็ไม่มีพลังงานที่จะไปว่ายน้ำหรือออกกำลังได้’ เธอกล่าว

กระนั้นชีวิตในวงการของเธอก็ไม่ได้ราบรื่นนัก เพราะเธอถูกเอเจนซี่ของเธอเขี่ยทิ้งอย่างไร้เยื่อใยตอนเธออายุ 16 ปี เพราะว่าการมีสะโพกที่ใหญ่เกินไป (ซึ่งที่จริงก็ใหญ่เกินไปเล็กน้อย มาตรฐานต้อง 34 เธอแค่ 36 เอง -*-) จากสถานการณ์นั้นทำให้เธอประสบกับวิกฤตในชีวิตเลยทีเดียว

 

เธอถูกส่งต่อไปให้เอเจนซี่สำหรับนางแบบ Plus-Size โดยเฉพาะ

3

 

หลังจากนั้นเธอก็เดินต่อในเส้นทางของนางแบบ แต่กระนั้นเธอก็เริ่มรู้สึกรำคาญใจเพราะว่ารูปที่พวกเขาถ่ายออกมานั้น ดูเหมือนไม่เป็นตัวเธอเลยแม้แต่น้อย เพราะผ่านการแต่งภาพเยอะมาก จนกระทั่งเธอได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ Aerie

‘Aerie ทำให้คุณดูดีขึ้น มั่นใจขึ้นใจขึ้น และรู้สึกดีกับการที่เป็นตัวคุณเอง ทำไมบริษัทอื่นๆ ไม่คิดนโยบายแนวนี้ขึ้นมากันบ้างนะ’ เธอกล่าว

ในชีวิตการเป็นนางแบบของเธอ เธอไม่ได้อดอาหารให้ผอม แต่เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เธอไม่ได้ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก แต่เพื่อให้แข็งแรง และไม่เห็นด้วยกับธุรกิจลดความอ้วนแบบทำลายสุขภาพทั้งหลาย

 

ตอนนี้เธอกลายมาเป็นนางแบบที่กำลังจะเป็นนางแบบคนสำคัญของบริษัทคู่แข่งคนสำคัญในอนาคตของ Victoria’s Secret เลยทีเดียว

4

 

การโพสต์ภาพบิกินี่ลงในอินสตาแกรมของเธอไม่ได้แค่โชว์ความเซ็กซี่เท่านั้น ยังปลุกกระแสให้สาวๆ ออกมามั่นใจในตัวเอง5

 

เพราะว่ามนุษย์นั้นแตกต่างกัน เกิดมามีร่างกายที่หลากหลาย และสาวๆ ก็ควรจะมั่นใจในร่างกายของพวกเธอ6

 

‘ผู้หญิงสมัยนี้โหยหาความเป็นจริง ความปกติ มนุษย์ปุถุชน ฉันต้องต่อสู้ดิ้นรนกับเรื่องนี้มานานสองนาน และนั่นหล่อหลอมฉัน ที่เป็นฉัน อย่างทุกวันนี้’ Iskra กล่าว7

 

ด้วยการแสดงออกของเธอ เธอได้รับคำชมมากมายจากเหล่าแฟนคลับ และยิ่งไปกว่านั้น จากเหล่าพ่อแม่ของแฟนคลับของเธอด้วย ถุงการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับบุตรหลาน
8

 

เธอตั้งเป้าว่า 10 ปีหลังจากนี้ เธออยากขึ้นไปพูดบน TED Talk เวทีแชร์ประสบการณ์ดีๆ ระดับโลก เพื่อเปลี่ยนแปลงค่านิยมในวงการแฟชั่นอีกด้วย9

 

จำไว้นะสาวๆ จงมั่นใจและภูมิใจในตัวเอง Be like Iskra Lawrence นะจ๊ะ ^^10

 

เรื่องนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็แอบเห็นด้วยนะเนี่ย เพราะมนุษย์นั้นแตกต่างกัน ค่านิยมความเพอร์เฟ็คต์บางทีก็ใช้ไม่ได้เสมอไปอ่ะเนาะ เพื่อนๆ ล่ะ คิดว่ายังไง แชร์ความคิดเห็นกันได้นะจ๊ะ 🙂

ที่มา: Aerie Brand Beating Victoria, Dropped Model (BusinessInsider)

Comments

Leave a Reply