คุณแม่ชาวอังกฤษงง ตั้งครรภ์ลูกสาวฝาแฝด คลอดมาดันมีผิวคนละสี แถมนิสัยก็ต่างกัน!!?

เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน #จ่าสิบเหมียว ขอบอกกันไว้ก่อนเลยว่า ฝาแฝดที่เกิดมานั้นไม่ได้เป็นลูกของคนข้างบ้านหรือคนส่งแก๊สอะไรเทือกนั้นหรอกนะจ๊ะ ฮร่าาาา ลูกของพวกเขาจริงๆ นั่นแหละ เอิ๊กๆๆ

Hannah Yarker คุณแม่มือใหม่ที่พึ่งคลอดลูกได้ไม่นานได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นในประเทศอังกฤษว่า ‘ฉันรู้สึกค่อนข้างตกใจเลยล่ะ หลังจากที่ฉันคลอดลูกฝาแฝดไปเมื่อปีที่แล้ว’

 

เพราะลูกฝาแฝดของเธอที่ลืมตามาดูโลกกลับมีผิวคนละสี อย่างกับคนละเผ่าพันธุ์กันเลยทีเดียว

1

 

สำหรับฝาแฝดที่ผิวขาวนั้นชื่อว่า Anaya เรียกได้ว่าเหมือนแม่ของเธอมาก (คุณแม่เป็นชาวผิวขาว) ส่วนลูกสาวผิวสี Myla นั้นเหมือนคุณพ่อ Kyle Armstrong (ที่มีเชื้อสายชาวผิวสีอยู่)2

 

‘ตอนแรกเพื่อนๆ ก็ล้อกันเล่นๆ ขำๆ ว่าเธอได้แฟนเป็นหนุ่มผิวสี ถ้าเกิดได้ลูกผิวคนละสีขึ้นมาล่ะจะทำยังไง…ตอนนี้การล้อเล่นนั้นกลายเป็นความจริงสำหรับเราแล้วล่ะ’ คุณแม่กล่าว3

 

และเวลาเธอไปที่ไหน คนก็มักจะหยุดถามเสมอๆ เพราะเด็กสาวทั้งสองคนนั้นไม่มีอะไรคล้ายกันเล้ยยยยย4

 

‘เวลาฉันออกไปข้างนอกบ้าน เช่นไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต มีหลายๆ คนสงสัย และหยุดถามชั้นตลอดเลย ซึ่งก็ต้องตอบพวกเขาไปว่าพวกเธอน่ะเป็นฝาแฝดกันจริงๆ’ คุณแม่กล่าวเสริม

 

แถมนิสัยของพวกเธอทั้งสองก็ยังมีความต่างอย่างเห็นได้ชัด คือ Myla (แฝดผิวสี) จะกระปริ้กระเปร่ากว่า ชอบคลานไปไหนมาไหนตลอด ส่วน Anaya นั้น จะชอบนอนเสียมากกว่า

5

 

สำหรับการท้องลูกฝาแฝดที่ไม่เหมือนกันนั้น เป็นอะไรที่หาได้ยากมากๆ เพราะโอกาสเกิดมีเพียง 1 ใน 500 เลยทีเดียว แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดปกติอะไรหรอกนะจ๊ะ 6

 

คุณแม่ว่าเบื่อแล้วที่ต้องตอบคำถาม รับรองพอหนูๆ โตมาคนละสีผิวกันแบบนี้ได้ตอบคำถามกันรัวๆ ตลอดชีวิตอย่างแน่นอนเลยทีเดียว ฮร่าาาา

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply