ทำเองได้ไม่ง้อใคร!! สาวเกาะสมุยลงทุนซื้อยางมะตอยเทพื้นเอง เพราะไม่อยากให้นทท.เจ็บตัว

ในหลายๆ ครั้ง เราคงจะเคยเห็นถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพราะผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีการซ่อมแซมเสียที เพราะหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ต้องรออนุมัติงบประมาณกันอยู่นานสองนาน ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนอาจได้รับอันตรายได้

 

1

 

เช่นเดียวกับถนนเส้นเล็กๆ แห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ที่ได้รับความเสียหายจนเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ แต่เนื่องจากเกาะนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม อาจทำให้นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายได้ หญิงสาวเจ้าของร้านสักแห่งหนึ่งบนเกาะจึงทนไม่ได้ ซื้อยางมะตอยมาราดเองซะเลย

 

2

 

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่าคุณ Happy May ที่อาศัยอยู่บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เธอทนไม่ได้ที่เห็นถนนได้รับความเสียหายและยังไม่ถูกซ่อมแซมเสียที เธอจึงซื้อยางมะตอยมาราดถนนด้วยตัวเอง แถมยังได้ชาวบ้านมาช่วยกันคนละมือสองมือด้วย

 

3

 

พร้อมกันนี้ยังมีข้อความประกอบด้วยว่า “เสียเงินซื้อยางมะตอยแค่นี้เมย์ไม่จนหลอกคะ ไม่เป็นไรเทศบาลไม่ทำเราทำเองก็ได้ ไม่อยากทนเห็นนักท่องเที่ยวรถล้ม ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันได้บุญดีคะ”

 

4

 

5

 

6

 

ชมภาพเต็มๆ ได้ที่ด้านล่างเลย

เสียเงินซื้อยางมะตอยแค่นี้เมย์ไม่จนหลอกคะ ไม่เป็นไรเทศบาลไม่ทำเราทำเองก็ได้ ไม่อยากทนเห็นนักท่องเที่ยวรถล้ม ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันได้บุญดีคะ

Posted by Happy May on 8 กุมภาพันธ์ 2016

 

ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมากเลยนะเนี๊ยะ ยังไงแล้วถ้าเรื่องนี้ไปถึงหูของหน่วยงานราชการหรือเทศบาลแล้วล่ะก็ ฝากดูแลชาวบ้านด้วยนะจ๊ะ

emo12

ที่มา Happy May

Comments

Leave a Reply