พบกับ Atlas เจ้ากระต่ายวัย 7 เดือน ที่กำลังมองหาบ้านใหม่ หลังเจ้าของเลี้ยงไม่ไหว เพราะตัวใหญ่จัด

‘กระต่าย’ ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์ที่มีความน่ารักฟรุ้งฟริ้งอยู่ในตัว บางสายพันธุ์ก็ตัวเล็ก บางสายพันธุ์ก็ตัวใหญ่ และที่สำคัญมันยังทำให้มนุษย์หลงรักได้โดยง่ายอีกด้วย

เจ้า Atlas ก็เช่นกัน มันเป็นกระต่ายที่มีความน่ารักเหมือนกระต่ายทั่วๆ ไปแต่ความพิเศษของมันเนี่ยสิ…บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเห็นแบบนี้อายุเพิ่งจะ 7 เดือนเองนะ แต่เพื่อนๆ ดูขนาดของนางซะก่อน ใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่มเท่ากับน้องหมาบางตัวซะอีก

 

Rabbit that's the size of a dog4

 

เดิมทีเจ้า Atlas ก็มีเจ้าของเหมือนกัน แต่ในตอนนี้มันถูกส่งมอบให้มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ Scottish SPCA ในกลาสโกลว์ ประเทศสกอตแลนด์ เพื่อช่วยหาบ้าน และเจ้าของใหม่ให้มันแล้ว ส่วนเจ้าของเดิมนะหรอ ขอยกธงขาวยอมแพ้ เพราะเลี้ยงมันไม่ไหวนั่นเอง

 

ว่าแต่มันเป็นกระต่ายพันธุ์อะไรกันแน่ ทำไมตัวถึงใหญ่ขนาดนี้…

rabbit1

 

ความจริงแล้วเจ้า Atlas เป็นกระต่ายพันธุ์ Continental Giant ซึ่งถ้าหากโตเต็มที่มันจะมีขนาดลำตัวที่ยาวถึง 1.3 เมตร และหนักได้กว่า 20 กิโลกรัมเลยนะเหมียว

 

rabbit2

 

ซึ่งเจ้ากระต่ายสายพันธุ์นี้จะมีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ 4-5 ปี แต่เจ้า Atlas  เพิ่งจะ 7 เดือนก็มีขนาดเท่ากับน้องหมาแล้ว เดี๋ยวๆ งั้นแปลว่ามันยังสามารถตัวใหญ่กว่านี้ได้อีกเรอะ!!

 

rabbit3

 

ส่วนใครที่สนใจอยากจะรับเจ้า Atlas น้อย (ไม่น้อยแล้วมั้ง) ไปเลี้ยง คุณจะต้องเตรียมหาพื้นที่กว้างๆ เพื่อที่จะให้มันได้วิ่งเล่น และมีกรงใหญ่ๆ ให้มันได้นอนอุ่นๆ ขอแค่นี้เจ้า Atlas ก็แฮปปี้ดี๊ด๊าฝุดๆ แล้วฮ้าฟฟฟฟฟฟฟ

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply