คอลัมนิสต์ชื่อดังเผย ลบ Facebook App ออกแล้วประหยัดแบตขึ้น ทั้ง iOS และ Android

เชื่อว่าปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกต้องเจอกันคือแบตเตอรี่หมดไวนั่นเอง หลายครั้งชาร์จออกจากบ้านมาตอนเช้า ยังไม่ทันถึงบ่ายโมง แบตก็เริ่มเป็นขีดแดงแล้ว รู้หรือไม่ บางทีแอปพลิเคชั่น Facebook อาจเป็นสาเหตุของปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่

Samuel Gibbs นักข่าวชื่อดังจากสำนักข่าว The Guardian เผยว่า เขาได้ทดลองลบแอปพลิเคชั่น Facebook ออกจากโทรศัพท์ของเขาทั้งแบบ Android และ iOS

 

1

 

โดยในเวอร์ชั่น Android นั้น เขาได้เปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชั่นแทนอย่าง Metal แทน และจากการทดลองใช้อยู่หนึ่งสัปดาห์ พบว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์ของเขา อึดขึ้นราวๆ 20%

 

metalforfacebook3

 

ในส่วนของเวอร์ชั่น iOS นั้น เขาได้เปลี่ยนไปเข้า Facebook จากเบราเซอร์แทน แต่ยังเก็บตัว Facebook Messenger ไว้ จากการทดสอบหนึ่งสัปดาห์ เขาพบว่าเขาสามารถประหยัดแบตเตอรี่ไปได้ถึง 15% รวมถึงได้ที่ว่างคืนมาจากตัวแอปพลิเคชั่นอีกราว 500MB อีกด้วย

 

facebook-android-log-in_1020

 

นอกจาก Gibbs แล้วยังมีบล็อกเกอร์อีกหลายท่านเช่น Russell Holy จาก Android Central ก็กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า โทรศัพท์ลื่นขึ้นเยอะ นับตั้งแต่ลบ Facebook App ออกไป

 

screen-shot-2013-10-01-at-12-25-21-pm

 

ในช่วงหลัง Facebook Official App ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผู้ใช้งานทั้งบน Android และ iOS ว่ากินทรัพยากรเครื่องอย่างหนัก มีปัญหาบ่อย และไม่ลื่นเท่าที่ควรอีกด้วย

 

emo20

เห็นแบบนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนอยากทดลองว่าจริงหรือเปล่า ก็ลองลบแอปบนเครื่องของตนเองดูนะ ได้ผลยังไงมาบอกเหมียวด้วย

ที่มา The Guardian, Independent

Comments

Leave a Reply