ชายชาวอินเดียสุดใจบุญ ใช้เงินเก็บทั้งชีวิต ซื้อรถตู้ทำ “รถฉุกเฉิน” ให้กับสัตว์

หลายคนอาจพูดอยู่บ่อยๆ ว่าอยากช่วยเหลือสัตว์อยากไร้หรือจรจัด แต่ไม่ใช่กับชายคนนี้ เพราะเขาไม่ได้แค่พูดเฉยๆ แต่เขายังลงมือทำด้วย

ชายคนนี้มีชื่อว่า Balu เขาเป็นชายธรรมดาๆ ชาวอินเดียคนหนึ่ง ไม่ได้มีอะไรพิเศษ มีเพียงจิตใจอันยิ่งใหญ่และพร้อมช่วยเหลือสัตว์โลกเสมอ

เขาได้ใช้เงินที่เขาเก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต ในการซื้อรถตู้คันหนึ่งและเปลี่ยนให้มันเป็นรถฉุกเฉินเพื่อคอยส่งหมาจรจัดที่ได้รับบาดเจ็บหรือมีอาการป่วย ไปโรงพยาบาลสัตว์ในเมืองปาลู ประเทศอินเดีย

 

Screen Shot 02-08-16 at 05.56 PM

 

“ตอนแรกผมก็รู้สึกกลัวหมาอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้มันคือชีวิตผมแล้ว ผมไม่สามารถทิ้งมันไปได้ และจะทำอย่างนี้ตลอดไป”

นอกจากขับรถฉุกเฉินแล้ว เขายังรับหมาแมวที่บาดเจ็บหรือมีอาการป่วยมาดูแลที่บ้านด้วย เขาทั้งทำแผลและให้ยาพวกมัน จนพวกมันหายดี

 

Screen Shot 02-08-16 at 05.56 PM 002

 

หลายคนอาจสงสัยว่า เขามีรายได้จากทางไหน เขาเล่าว่า เขามีบริการรับส่งสัตว์เลี้ยงให้กับเจ้าของ โดยมีค่าบริการเพียงกิโลเมตรละ 15 เซนท์หรือราว 5 บาทเท่านั้น

ทุกวันนี้เขามีหมาจรจัดอยู่ที่บ้าน 5-6 ตัวเลยทีเดียว เขาบอกว่าบางครั้งสถานดูแลสัตว์มีพื้นที่ไม่พอ เขาจึงรับพวกมันมาอยู่ที่บ้านแทน

 

Screen Shot 02-08-16 at 05.56 PM 001

 

แม้ว่าเขาจะมีจิตใจที่งดงามขนาดนี้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะชื่นชมในสิ่งที่เขาทำ เพราะผู้คนมักมองว่า การช่วยเหลือหมาจรจัดเป็นเรื่องที่ไร้สาระ

“ผู้คนส่วนมากก็ชื่นชอบที่สิ่งที่ผมทำนะ แต่มีบางคนก็บอกว่า พวกเขาไม่ชอบที่ผมคอยช่วยเหลือพวกหมาจรจัด” Balu กล่าว

 

ลองไปชมเรื่องราวของเขาแบบเต็มๆ จากคลิปนี้กันเลย

 

emo12

เหมียวอ๊อดโด้ขอชื่นชมจากใจเลย แม้จะโดนเสียงติเตียนบ้าง แต่เหมียวขอให้สู้นะฮะ เพราะสิ่งที่คุณทำ มันสุดยอดมากๆ อยู่แล้ว ขอเป็นกำลังใจให้นะฮะ

ที่มา The Dodo

Comments

Leave a Reply