แบบนี้นี่เอง!! สื่อนอกเผยภาพสาเหตุของตึกถล่มในไต้หวัน ที่แท้ใช้ “ปี๊บ” เก่าๆ เป็นส่วนประกอบ!?

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยภาพซากปรักหักพังของอาคารที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2016 เผยให้เห็นโครงสร้างอาคารของอพาร์ทเม้นท์ เว่ยกวนจินหลง ที่ใช้ปี๊บเก่าๆ มาเป็นโครงสร้างของอาคาร!?

 

1

.

7

 

เหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวมีความรุนแรงอยู่ที่ 6.4 แม็กนิจูด สร้างความเสียหายให้แก่สิ่งปลูกสร้างและชาวเมืองในนครไถหนัน ประเทศไต้หวันเป็นอย่างมาก ล่าสุดมีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ราย บาดเจ็บอีก 400 ราย และผู้คนอีกกว่า 126 คนที่ยังหายสาบสูญ

 

2

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกจากอาคารโดยเร่งด่วน แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านถึงกับตกตะลึงก็คือ ตัวโครงสร้างของอาคาร ที่นำเอาปี๊บน้ำมันเก่าๆ มาเรียงกันและใช้ปูนฉาบเท่านั้น ทำให้ตัวอาคารไม่มีความแข็งแรงเท่าอาคารทั่วๆ ไป และถล่มลงมาได้ง่ายกว่าอาคารอื่นๆ ในละแวกเดียวกัน

 

3

 

ทางด้านนายกเทศมนตรีของเมืองไถหนัน William Lai กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคารว่า “มันไม่มีวิธีที่จะพาพวกเขาออกมาได้โดยตรง มันเป็นเรื่องที่ยากมาก” ฉะนั้นทีมหน่วยกูภัยจึงต้องระมัดระวังอย่างมากในการให้ความช่วยเหลือ

 

4.

5

 

อย่างไรแล้ว#เหมียวฟิ้นขอแสดงความเสียใจต่อทุกๆ ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ด้วยนะ

emo3

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply