ทหารอังกฤษเชิดชู ‘เพื่อนสี่ขา’ ที่เคยร่วมรบกันมา ด้วยการนำ ‘เถ้ากระดูก’ มาสักบนร่างกายเขา

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นการจากไปของเพื่อนรักอย่างเจ้าหมาผู้ซื่อสัตย์ ทำให้เจ้านายต้องเสียอกเสียใจและพามันไปฝังดิน จนวันหนึ่งความทรงจำเกี่ยวกับมันก็ค่อยๆ เลือนลางหายไป แต่ทหารผ่านศึกผู้นี้กลับไม่ปล่อยให้เป็นแบบนั้น

 

1

 

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า Dave Heyhoe นายทหารวัย 46 ปี ได้รำลึกถึงเพื่อนสี่ขาที่จากไปอย่างเจ้า Treo ที่เคยร่วมรบกันมาในประเทศอัฟกานิสถาน ด้วยการนำเอาขี้เถ้าของมันมาสักไว้บนร่างกาย เพื่อเชิดชูเกียรติยศให้แก่มัน

 

3

 

เจ้า Treo เป็นสุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์สีดำ ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุนัขที่กล้าหาญตัวหนึ่งในกองทัพอังกฤษเลยก็ว่าได้ วันหนึ่งนาย Dave ก็ได้ปลดประจำการและกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านอย่างสงบ แถมยังหิ้วเจ้า Treo กลับมาอยู่ที่บ้านด้วย

 

4

 

แต่หลังจากที่ใช้ชีวิตมาได้ 14 ปี เจ้า Treo ก็มีอันต้องจากไป และเพื่อเป็นการระลึกถึงเพื่อนผู้กล้าหาญ ที่เคยฝ่าสนามรบด้วยกันมา นาย Dave จึงนำเอาขี้เถ้าของมันมาผสมกับน้ำหมึกและสักลงไปบนร่างกายของเขา เพื่อที่ทั้งคู่จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป

 

5

 

รอยสักของเขามีข้อความบางส่วนว่า “ผมปกป้องและดุแลเขา ผมพร้อมที่จะตายเพื่อเขาและเพื่อคุณ ผมแค่ขอความเมตตาและโลกที่ปรานีเท่านั้น”

 

2

 

6

 

 

เราจะจดจำคุณงามความดีที่นายได้เคยทำไว้นะเจ้า Treo

emo12

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply