นักวิทยาศาสตร์ Oxford เผยผลวิจัยชี้ สาวๆ ‘บั้นท้ายใหญ่’ มีสุขภาพและสมองที่ดีกว่า!!?

แหมมมมม เรื่องแบบนี้นี่ตรงสเป็คจ่าสิบเหมียวจริงจริ๊งงงงง เพราะล่าสุดได้มีงานวิจัยออกมาว่า สาวๆ ที่มี ‘บั้นท้าย’ ที่ใหญ่นั้น หมายถึงการมีสมองที่ดีกว่าคนทั่วไป แถมยังสุขภาพดีกว่าด้วยแน่ะ!!!

สำหรับงานวิจัยนี้เป็นของทาง University of Oxford มหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกแห่งประเทศอังกฤษ โดยมีศาสตราจารย์ Konstantinos Manolopoulos เป็นหัวหน้างานวิจัย

 

สาวบั้นท้ายใหญ่มีสมองและสุขภาพที่ดีกว่า!!?

Screen-Shot-2014-11-07-at-3.46.18-PM

 

สำหรับงานวิจัยนี้เกิดจากการเก็บข้อมูลทางสุขภาพของเหล่าบรรดาสาวๆ กว่า 16,000 ราย ที่ต่างชี้ชัดไปในทิศทางเดียวกันว่า สาวๆ ที่มีบั้นท้ายใหญ่จะมีระดับกลูโคสและโคเลสเตอรอลต่ำกว่า

แถมการมีบั้นท้ายใหญ่ยังช่วยให้ร่างกายเก็บกัก Omega-3 ได้เยอะขึ้นมากกว่าปกติอีกด้วย ซึ่งโอเมก้า 3 นี่แหละจะส่งผลดีต่อทั้งพัฒนาการทางสมอง ความแข็งแรงของกระดูก และสุขภาพของหัวใจด้วยนะจ๊ะ

‘ผู้หญิงที่มีบั้นท้ายใหญ่ จะมีความต้านทานต่อโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ สูงกว่าผู้หญิงที่มีขนาดบั้นท้ายเล็กหรือปกติ เพราะหลักการเกี่ยวกับการถ่ายเทปริมาณไขมันในร่างกาย’ Manolopoulos กล่าว

 

สาวบั้นท้ายใหญ่

nicki1

 

‘ผู้หญิงที่มีบั้นท้ายใหญ่มีการถ่ายเทของไขมันดีกว่าคนปกติ เพราะไขมันจะถูกส่งไปอยู่แถบต้นขาและบั้นท้าย และจะไม่ไปสะสมในส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ที่อาจเป็นบ่อเกิดของโรคต่างๆ ‘ หัวหน้าทีมวิจัยกล่าวเสริม

‘แต่กระนั้นหัวใจสำคัญของการรักษาสุขภาพให้ดีก็คือการลดปริมาณอาหารจำพวกมัน และหมั่นออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ’ เขากล่าวปิด

 

แหม๊….สุดยอดจริงๆ ใครๆ ที่มีแฟนบั้นท้ายใหญ่ หรือต้นขาใหญ่ก็ไม่ต้องไปว่าเขานะจ๊ะ ใหญ่ๆ ไว้นี่แหละสุขภาพดี๊ดี อิอิ

ที่มา: Distractify, Sciencedaily

Comments

Leave a Reply