เคล็ดลับอายุยืน คุณปู่วัย 107 ปี อยู่มานานขนาดนี้ทั้งๆ ที่ดวดไวน์วันละกว่า 4 ขวด!!?

สำหรับการมีชีวิตที่ยืนยาวนั้น แน่นอนว่าเป็นความใฝ่ฝันของมนษย์หลายๆ คนเลยทีเดียว และต่างก็มีเคล็ดลับต่างๆ นานา ออกมาเล่าสู่กันฟัง และวันนี้เราก็มีเคล็ดลับของคุณปู่คนหนึ่งมาฝากล่ะ

ต้องบอกว่าเขาไม่ธรรมดาเลยจริงๆ Antonio Docampo Garcia คุณปู่วัย 107 ปีเจ้าของสวนไวน์ในประเทศสเปน กับการดื่มไวน์แดง 2 ขวดระหว่างอาหารกลางวัน และอีก 2 ขวดระหว่างทานอาหารเย็น!!!

 

คุณปู่วัย 107 ปี

111

 

แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้คุณปู่ยอดนักดื่มของเราพึ่งเสียชีวิตไปหมาดๆ แต่กระนั้น ลูกชายของเขา Manuel Docampo Lopez ก็ได้ออกมาบอกเคล็ดลับการมีชีวิตอันยืนยาวของคุณพ่อผู้ล่วงลับ

‘เขาสามารถกินไวน์ลิตรครึ่งได้สบายๆ เลยล่ะ และถ้าเราทั้งสองคนอยู่พร้อมหน้ากันที่บ้าน เดือนๆ หนึ่งเราจะช่วยกันดื่มไวน์ได้กว่า 200 ลิตรเลยทีเดียว’ Manuel กล่าว

‘ถ้าเขาทำไวน์ได้ปีละ 60,000 ลิตร เขาจะเก็บไว้กินเองกว่า 3,000 ลิตรเลยทีเดียว เขามักบอกกับผมบ่อยๆ ว่านั่นคือเคล็ดลับการมีชีวิตยืนยาวของเขา’ ลูกชายกล่าว

 

Antonio Docampo Garcia ผู้ล่วงลับ

2

 

‘ผมแทบไม่เห็นคุณพ่อดื่มน้ำเปล่าเลย’ ลูกชายเสริม แต่กระนั้น ไวน์ที่คุณปู่และลูกชายของเขาดื่มนั้น เป็นไวน์ออแกนิค ไร้สารเคมีที่ Bodegas Docampo บริษัทของเขาเป็นผู้ผลิตเท่านั้น (แหมมมม แอบโฆษณาของัวเองรึเปล่าา อิอิ)

และอีกข้อหนึ่งคือการดื่มไวน์แก้วสองแก้วต่อวัน เป็นอะไรที่ดีต่อร่างกาย แต่ดื่มถึง 4 ขวดต่อวันเป็นอะไรที่เกินไป และมันไม่ได้ดีต่อสุขภาพเอาซะเลย…

 

ไม่แน่นะ ถ้าคุณปู่ดื่มไวน์น้อยลงอาจจะมีชีวิตที่ยืนยาวกว่านี้ก็เป็นได้ เพื่อนๆ ที่ดื่มกันหนักๆ ก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพกันหน่อยนะจ๊ะ

ที่มา: Metro, Telegraph

Comments

Leave a Reply