สาวจีนสุดเฮง ได้เป็น “ผู้โดยสารคนเดียว” บนเครื่องบินในวันที่คนเดินทางเยอะ!!

หลายคนคงเคยคิดว่าอยากจะมีเครื่องบินส่วนตัว เวลาทำอะไรจะได้ไม่ต้องคอยเกรงใจคนอื่น แต่มันก็คงจะเป็นไปได้ยาก เพราะแค่คิดจะซื้อเครื่องบินหรือเหมาเครื่องบินซักลำขนหน้าแข้งก็ร่วงแล้ว

ตอนนี้ที่จีนเกิดพายุหิมะ ทำให้การคมนาคมทั้งรถไฟและเครื่องบินต้องดีเลย์ไปเยอะ ผู้โดยสารนับแสนคนต้องติดอยู่ที่สถานี บางส่วนก็ถอดใจไม่เดินทางแล้ว

 

sole_flight_passenger_3

 

แต่สาวจีนคนนี้เธอชื่อว่า Zhang จะเรียกได้ว่าเป็นคนที่ดวงดีหรือมีความอดทนก็ว่าได้ เพราะช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้การเดินทางกลับบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากๆ คนต่างแย่งกันจนแออัด แต่เธอกลับสามารถขึ้นเครื่องบินได้ แถมเป็นผู้โดยสารคนเดียวอีกด้วย

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เที่ยวบิน CZ2833 ที่กำลังจะมุ่งหน้าไปสู่กวางโจว แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ทำให้เครื่องบินดีเลย์ไปนานมาก จนผู้โดยสารทั้งหมดถอดใจไม่ขึ้นแล้ว มีแต่เธอเท่านั้นที่อดทนรอ จนสุดท้ายเที่ยวบินนี้ก็เปิดให้ใช้บริการ

 

sole_flight_passenger_2

 

เธอเล่าใน Weibo สังคมออนไลน์ของจีนว่ารู้สึกเหมือนเป็นดาราที่กำลังเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเลย ซึ่งพอเธอโพสต์ไปก็ถูกแชร์เป็นอย่างมาก คงเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลยสำหรับเธอ จ่ายแค่ประมาณ 6,000 บาทก็เหมือนได้นั่งเครื่องบินส่วนตัวแล้ว

 

sole_flight_passenger

 

แต่สุดท้ายก็เกิดดราม่าย่อมๆ ขึ้นเมื่อชาวเน็ตบางส่วนบอกว่าการทำแบบนี้มันสิ้นเปลืองเกินไป เพราะยังมีอีกหลายพันชีวิตที่ต้องการจะกลับบ้าน

อย่างเช่นภาพด้านล่างเป็นการรายงานข่าวผู้คนนับแสน รอรถออกจากสถานีเพื่อกลับบ้านพร้อมกันในช่วงวันหยุด ดูแล้ววุ่นวายมากเลยเนอะ….

gz_stranded8

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply