Microsoft เผย จะบังคับให้พีซีทุกเครื่องเปลี่ยนเป็น Window 10 ทั้งหมดภายในปีนี้

เรียกว่าเป็นความหวังครั้งยิ่งใหญ่ของ Microsoft จริงๆ สำหรับ Window 10 ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดจากทางฝั่งพีซีวินโดว์ โดย Microsoft คาดหวังว่าระบบปฏิบัติการนี้ จะเป็นอนาคตของบริษัทและจะเป็นสิ่งที่จะช่วยทวงคืนตำแหน่งบริษัทไอทีอันดับหนึ่งมาจาก Apple และ Google

ซึ่งนับตั้งแต่ Microsoft เปิดตัว Window 10 ไปเมื่อช่วงกลางปีก่อน ตอนนี้ Window 10 ได้กลายเป็นระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้เยอะที่สุดอันดับสองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นรองเพียง Window 7 เท่านั้น

 

1

 

แต่เท่านั้นยังไม่เพียงพอสำหรับบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ เพราะพวกเขากำลังจะพลักดันให้ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Window เปลี่ยนมาเป็น Window 10 ทั้งหมด

โดยพวกเขาจะบังคับเปลี่ยนด้วยการอัพเดทผ่าน Window Update ซึ่งถ้าใครตั้งให้มีการอัพโหลดแบบอัตโนมัติล่ะก็ ตัวระบบปฏิบัติการก็จะดาวน์โหลด Window 10 ลงมาให้เลยโดยไม่ต้องถามคุณก่อน

 

F9N8A9 Microsoft Windows 10 upgrade notice on computer screen

 

แต่ถ้าท่านตั้งให้มีการถามทุกครั้งก่อนอัพเดท จะมีหน้าต่างขึ้นมาถามความสมัครใจของเท่าเสมอ ว่าอยากเปลี่ยนหรือไม่ และถ้ากดเปลี่ยนไปแล้ว แล้วไม่ถูกใจ ก็สามารถกลับมาใช้ระบบปฏิบัติการเก่าได้ภายใน 30 วันจ้า

 

emo12

 

 

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนเล่นคอมอยู่แล้วมีบอกให้อัพเดทเป็น Window 10 ก็กดอัพเดทไปเถอะครับ มันดีมากจริงๆ แถมโปรแกรมสมัยใหม่บางโปรแกรม รองรับแค่ Window 10 แล้วนะ กลับไปบ้านวันนี้ อย่าลืมกดอัพเดทเลยล่ะ รับรองว่าีข้อดีมากมายแน่นอน อิอิ

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply