สายการบินจีนเตรียมทำบัญชีดำผู้โดยสาร ใครมีพฤติกรรมแย่ๆ อาจได้นั่งเจ๊เกียวตลอดชีวิต!!

การเดินทางด้วยเครื่องบินถือว่าเป็นการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดวิธีหนึ่งของโลก แต่ด้วยความรวดเร็วนั้น ต้องแลกมาด้วยกฎระเบียบมากมาย ซึ่งมีผู้โดยสารบางคนอาจไม่สามารถทำตามกฎระเบียบได้อย่างเคร่งครัด และบางทีก็ยังสร้างปัญหาให้กับสายการบินจนเดือดร้อนกันทั่ว

และด้วยความที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศหนึ่ง ที่มีผู้โดยสารที่ชอบสร้างปัญหามากที่สุด ทางสายการบินจีนจึงร่วมมือกันสร้าง “บัญชีดำ” สำหรับผู้โดยสารมารยาทแย่ ซึ่งหากใครมีชื่อบนบัญชีดำนี้ล่ะก็ พวกเขาอาจไม่ได้ขึ้นเครื่องบินของสายกาบินเหล่านั้น อีกเลย

 

air-china-takeoff

 

โดยความร่วมมือครั้งนี้ มีสายการบินภายในประเทศจีนมากมายเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น Air China, China Eastern, China Southern, Hainan Airlines, และ Spring Air

 

415097c2-7bf7-4881-a9e0-e41ab42d50e4

 

 

อย่างที่เราได้ทราบกันว่า ช่วงสองสามปีที่ผ่าน มีนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่มากมายเดินทางออกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ และสร้างปัญหาให้กับสายการบินต่างๆ หลายต่อหายเคส รวมถึงการเดินทางในประเทศด้วยเช่นกัน จึงมีการสร้างมาตรการนี้ขึ้นมา เพื่อคัดกรองผู้โดยสารเหล่านั้น

 

trouble

 

emo12

 

 

เหมียวว่าระบบนี้เจ๋งดีนะ เอาไว้คัดกรองผู้โดยสาร ประเทศไทยน่าจะเอามาใช้มั่ง (หรือว่าใช้อยู่แล้วเอ่ย?) บางทีเหล่ามนุษย์ป้าอาจไม่ได้ขึ้นเครื่องบินอีกตลอดกาล ฮาา

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply