ช่างภาพมือโปรตัดสินใจทำเรื่องสุดแปลก ใช้เพียง iPhone ในการถ่ายภาพงานแต่งงานของเขา!!?

ลองจินตนาการถึงวันสำคัญเพื่อนๆ อาจจะเป็นวันแต่งงาน วันรับปริญญา หรือวันแสดงความยินดีใหญ่ๆ ในโอกาสต่างๆ เพื่อนๆ จะเลือกช่างภาพที่มีกล้องโปรดีๆ หรือใช้แค่ iPhone มาถ่ายภาพวันสำคัญของคุณล่ะ??

Sephi Bergerson ช่างภาพคนนี้ก็เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงในระดับที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะเคยชนะรางวัลสุดยอดช่างภาพแห่งปีของประเทศอิสราเอลเลยทีเดียว

แต่เรื่องที่ทุกคนคงไม่เข้าใจนั่นก็คือ เขากลับถ่ายภาพวันแต่งงานสุดสำคัญของเขาด้วยกล้อง iPhone เพียงเท่านั้น!!!

 

Sephi Bergerson ช่างภาพรางวัลการันตี ทำงานถ่ายภาพงานแต่งงานต่างๆ ในประเทศอินเดียมาร่วม 10 กว่าปีได้

1

 

แต่ในเดือนพฤศจิกายน 2015 เขาก็ได้มีโอกาส ถ่ายภาพงานแต่งงานของตัวเองเสียทีใน Udaipur แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คนแปลกใจก็คือ เขาใช้เพียง iPhone ในการถ่ายภาพงานของเขา!!!2

 

และที่แปลกกว่านั้นก็คือว่าที่ภรรยาของเขา (ในตอนนั้น) ก็เห็นด้วยกับการที่เขาจะใช้แค่กล้องไอโฟนในการถ่ายภาพวันสำคัญนี้!!?
3

 

‘และนี่ก็คือหนึ่งเหตุผลเลยล่ะ ที่ผมอยากให้เครดิตภาพชุดนี้กับภรรยาที่แสนน่ารักของผม ในความเชื่อใจกันและสนับสนุนกันมาตลอด’ Sephi Bergerson กล่าว

 

‘ที่จริงแล้วผมก็ไม่ได้โชว์เหนืออะไรหรอก แค่รู้สึกว่ามันสนุกและท้าทายดี การถ่ายภาพในตอนกลางวันนั้นเป็นอะไรที่ออกมาดีมากๆ แต่กลางคืนนั้นต้องงัดเทคนิคออกมาใช้กันหน่อยล่ะ’ เขากล่าวเสริม

4

 

สำหรับเคล็ดลับในการถ่ายภาพโดยใช้มือถือ เขากล่าวว่า ‘ผมไม่ได้เอาจอมือถือมาบังทัศนียภาพไปซะหมด เพื่อจะได้เห็นภาพที่เกิดขึ้นจริงๆ ว่าเป็นยังไง’5

 

‘และที่สำคัญที่สุด ผมไม่คิดว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นไหนๆ ก็ไม่สามารถมาแทนที่กล้องถ่ายภาพได้หรอก แต่ผมคิดว่ามันเป็นวิธีการถ่ายภาพที่น่าสนใจมากๆ ก็เท่านั้นเอง’ เขากล่าวปิด6

 

 

ลองมาชมคลิปเรื่องราวของเขากันได้ที่นี่

เหมียวว่าภาพที่ออกมาของเขาก็จัดว่าสวยเลยนะเนี่ย การันตีฝีมือคุณภาพจริงๆ ทำให้เหมียวนึกถึงคำคมของจีนสมัยก่อนเลยที่ว่า จอมยุทธ์ย่อมไม่เลือกกระบี่ กระบี่อยู่ที่ใจ แม้กิ่งไผ่ยังไร้เทียมทาน…เหมือนกรณีของช่างภาพคนนี้จริงๆ

 

แต่หลักๆ แล้วก็เอาที่สบายใจอ่ะเนาะ อย่างไรก็ดีมันก็เป็นงานของเขา เขาอยากทำอะไรก็ได้แหละ แถมถามภรรยาที่เคารพแล้วให้ไฟเขียวผ่านแบบนี้ ก็โอเคเลยยยย ^^

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply