คู่รักอังกฤษ ประสบความสำเร็จในการโคลนนิ่งสุนัขแสนรักที่ตายไปแล้ว หลังพยายามมานาน!!!

คำถามของเรื่องนี้ก็คงจะเป็นเรื่องที่ว่า…คุณยอมทำขนาดไหนเพื่อรักษาเสี้ยวหนึ่งของความทรงจำดีๆ เอาไว้?? โดยเฉพาะเหล่าสัตว์เลี้ยงของเรา ที่จะต้องจากเราไปสักวันหนึ่งในอนาคต

Laura และ Richard สูญเสียสุนัขของพวกเขา Dylan ไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่จะเศร้าเสียใจกันเพราะการจากไปของเหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก

 

แต่พวกเขาก็มีแผนการบางอย่างที่จะรักษาความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับเจ้า Dylan ไว้

1

 

พอพวกเขาได้ข่าวคราวว่ามีครอบครัวหนึ่งในอังกฤษ เคยโคลนสุนัขของพวกเขาไว้เพราะกลัวการสูญเสีย พวกเขาจึงเกิดไอเดียนี้ขึ้นทันที2

 

ตอนนั้นพวกเขาติดต่อไปยัง Sooam Biotech บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการโคลนนิ่งจากเกาหลี ซึ่งทางบริษัทได้ขอให้พวกเขาจัดเก็บเซลล์ของเจ้า Dylan ไว้ และส่งไปให้กับบริษัท3

 

พวกเขาก็เก็บเซลล์ของเจ้า Dylan ไว้ ตามที่บริษัทแนะนำ และจัดส่งไป แต่ปัญหาก็คือการขนส่งที่ล่าช้ากว่ากำหนด4

 

ทำให้ทางแล็ปพบเจอปัญหาเกี่ยวกับการเจริญเติบโตของเซลล์ ทำให้ Richard และ Laura รู้สึกหวั่นใจมากๆ เพราะโอกาสที่มันจะไม่สำเร็จนั้นมีสูงมาก6

 

แต่สุดท้ายหลังจากผ่านไปหลายสัปดาห์ เซลล์เหล่านั้นก็เริ่มเจริญเติบโต และ 31 วันให้หลัง ทางบริษัทก็แจ้งข่าวดีให้กับพวกเขาว่า ตอนนี้ตัวอ่อนของเจ้า Dylan กำลังฟักตัวแล้วล่ะ แถมได้ถึง 2 ตัวเลยทีเดียว7

 

Laura และ Richard ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินไปเกาหลี เพื่อชมการเกิดใหม่ของความทรงจำดีๆ ของพวกเขา

8

 

แถมเจ้าตัวยุ่งที่โคลนออกมานั้น เหมือนกับเจ้า Dylan อย่างกับแกะเลยทีเดียว!!!9

 

พวกเขามีความสุขมากจริงๆ ^^10

 

มีคลิปด้วยนะจ๊ะ

 

คำถามสุดท้ายคงจะเป็นเรื่อง…การให้เกียรติความทรงจำของคุณ ว่าถ้าคุณมีเวลา มีทรัพยากรพร้อมแล้วล่ะก็ คุณจะโคลนสัตว์เลี้ยงของคุณขึ้นมาไหม?? ก็เป็นทางเลือกของแต่ละคนอ่ะเนาะ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply