Google มอบเงินจำนวน 6,006.13 เหรียญ ให้ชายที่เคยเป็นเจ้าของ Google.com ในระยะเวลาสั้นๆ !!!

เหมียวต้องขอชื่นชมรัวๆ จริงๆ สำหรับพ่อหนุ่มคนนี้ ที่เป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงปลายปีก่อน ถึงการซื้อชื่อโดนเมนของ Google. com ด้วยราคาเพียง 12 เหรียญ หรือราวๆ 420 บาทเท่านั้น!!!?

นักศึกษา ป.โท อดีตพนักงานกูเกิ้ลอย่าง Sanmay Ved เคยได้เป็นเจ้าของ Google.com (เฉพาะชื่อ) ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะถูกยกเลิกโดยผู้ดูแลความปลอดภัยของบริษัท

 

ตอนนั้นเค้าก็แคปภาพหน้าจอไว้เสร็จสรรพเพื่อเป็นหลักฐาน

1

 

 

ซึ่งเขาได้เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเขา Linkedln กับการเป็นเจ้าของ Google.com ภายในระยะเวลาสั้นๆ

 

แต่พอเขาจะเช็คเอ้าท์และทำการจ่ายเงิน ทางระบบ Google Domains ก็มาระงับไว้ซะก่อน เลยรายงานเรื่องที่เขาพึ่งพบเจอกับหน่วยความปลอดภัยของบริษัท

2

 

 

Sanmay Ved ได้เคยให้สัมภาษณ์กับเว็บไวรัลต่างประเทศอย่าง BuzzFeed  ว่า ‘ผมเคยทำงานให้กับ Google ด้วยล่ะ ถึงผมจะออกมาเป็นปีๆ แล้ว ผมก็ยังคอยรายงานข้อบกพร่องต่างๆ ซึ่งทางบริษัทก็ตอบรับและแก้ไขเป็นอย่างดี แน่นอนผมทำอย่างนี้ไม่ได้มีเงินหรือผลประโยชน์หรอกนะ’

 

แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน หน่วยงานรักษาความปลอดภัยของ Google ได้เผยว่าพวกเขาได้มอบเงินให้แก่ Ved เป็นจำนวน 6,006.13 เหรียญด้วยกัน (ถ้ากลับหัวกลับหางเป็น google เลยนะเนี่ย)

3

 

แต่กระนั้นพ่อหนุ่มใจงามคนนี้ก็ไม่ได้เก็บเงินส่วนนั้นไว้เป็นของตัวเอง เขากลับนำไปบริจาคให้กับเด็กยากจนในพื้นที่ชนบท…แล้วทายสิ Google ทำอะไรพอทราบข่าว??

4

 

พวกเขาเลยเพิ่มเงินรางวัลให้กับ Sanmay Ved เป็นจำนวน 2 เท่าที่เคยให้เลยทีเดียว เพื่อให้เงินส่วนนี้ยังเป็นเงินรางวัลของ Ved ต่อไป ^^

 

สุดยอดไปเลยทั้ง Ved ทั้ง Google !!!

555

 

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคนที่ทำดีแบบไม่หวังผลอ่ะเนาะ เพราะสักวันแน่นอนว่าความดีนั้นๆ จะย้อนกลับมาหาเราแน่นอน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และที่สุดยอดที่สุดก็คือ อย่าลืมการเผื่อแผ่ความดีที่ได้รับนั้นๆ ไปสู่คนอื่นๆ ด้วยนะจ๊ะ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply