ยิ่งกว่าในหนัง!! ทีมกู้ภัยเร่งช่วยคนงานเหมืองจีน 4 ชีวิต หลังติดอยู่ในถ้ำนาน 36 วัน

เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยในมณฑลซานดง ประเทศจีน ได้ทำการช่วยเหลือเหล่าคนงาน 4 คน ที่ติดอยู่ในเหมืองนานกว่า 36 วัน ได้สำเร็จแล้ว

 

ทั้งนี้ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะช่วยคนงานขึ้นมาจากเหมือง พวกเขาได้พยายามจะส่งเสียงพูดคุยกับคนงานด้านล่างเพื่อระบุว่ามีคนอยู่ด้านล่างทั้งหมดกี่คน จากนั้นพวกเขาก็เริ่มส่งอาหารพร้อมกับเครื่องนุ่งห่มลงไปข้างล่าง เพื่อป้องกันพวกเขาจากความหนาวเย็นในเหมือง

 

A trapped worker is lifted from a collapsed gypsum mine after 36 days of rescue, in Pingyi

 

ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะช่วยเหลือทั้ง 4 ออกมาได้ พวกเขาได้ส่งโทรศัพท์ลงไปให้กับคนงานที่ติดอยู่ในเหมืองอีก 4 คน ทั้ง Hua Mingxi, Zhao Zhicheng, Li Qiucheng และ Guan Qinji

 

จากนั้นพวกเขาก็ส่งข้อความกลับมาว่า “ขอบคุณมากๆ ผมรู้สึกโล่งอกและปลอดภัยแล้วตอนนี้ ขอบคุณที่ยังตามหาพวกเราแม้ว่าอากาศจะหนาวเย็นมาก เราจะจดจำพวกคุณตลอดไป”

 

CHINA-SHANDONG-PINGYI-COLLAPSED MINE (CN)

 

ตามรานงานบอกว่าคนงานทั้งหมดกว่า 29 ชีวิตได้ลงไปทำงานในเหมืองและเจอกับเหตุการณ์ดินถล่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ทำให้พวกเขาติดอยู่ในนั้น แต่ทีมกู้ก็สามารถช่วยพวกเขาออกมาได้ถึง 15 คน สูญหาย 13 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน

 

ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจีน Gao Guangwei ได้กล่าวว่านี่ถือเป็นการกู้ภัยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์จีนเลยก็ว่าได้ เพราะทีมกู้ภัยต้องเจาะก้อนหินขนาดยักษ์และดึงมันออกมาและคอยระมัดระวังไม่ให้มันร่วงลงไปทับคนที่อยู่ด้านล่าง

 

3

 

อ่านข่าวไป แอดเหมียวนึกว่าอ่านพล็อตหนังอยู่เลยนะเนี๊ยะ

emo17

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply