นี่คือการพิสูจน์ว่ารัสเซียเป็นประเทศที่โหดสึส ขนาดที่ว่า ‘แพะ’ ไล่ขวิด ‘เสือ’ เอิ่ม!!!

จบสิ้นกันทีกับชีวิตเจ้าเสือตัวนี้…ถ้าสมมติว่าคุณเป็นนักล่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณเสื่อมเสียได้มากที่สุดน่ะเหรอ เพื่อนๆ ลองทายดูสิ?? เหมียวว่าคงไม่มีใครคิดถึงเรื่องที่นักล่าถูกเหยื่อของตัวเองไล่ทำร้ายหรอกนะ ฮ่าๆๆๆ

ในประเทศรัสเซีย เสือไซบีเรียตัวนี้ที่ชื่อว่า Amur ได้กลายมาเป็นเพื่อนซี้สุดขั้วกับเจ้าแพะตัวหนึ่งชื่อ Timur เมื่อราวๆ เดือนพฤจิกายน 2558 ปีก่อนนี้ ซึ่งเคยเป็นข่าวคราวที่ผู้คนสนใจกันในช่วงนั้น…

 

เจ้า Amur และ Timur

1

 

โดยเจ้าแพะ เคยจะเป็นเหยื่อที่ถูกสังเวยให้แก่ Amur ในโปรแกรมให้อาหารแบบสดๆ ซึ่งจะจัดสัปดาห์ละสองครั้งให้กับเจ้าเสือ2

 

แต่ Amur กลับไม่กิน Timur และที่แปลกกว่านั้นก็คือ พวกมันทั้งสองกลายมาเป็นเพื่อนซี้กันซะงั้น แถมบางทียังเห็นนอนมุ้งมิ้งด้วยกันอีกด้วย!!?3

 

แต่ว่าความรักของทั้งสองอาจมาถึงทางตันรึเปล่า!!!?
555

 

Dmitry Mezentsev ผู้ดูแล Primorsky Safari Park ที่เจ้าตัวยุ่งทั้งสองอาศัยอยู่นั้น ต้องแยกพวกมันทั้งคู่ออกจากกัน เพราะพวกมันเริ่มต่อสู้ทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งทาง Dimitry ได้กล่าวว่า ‘เจ้าแพะ Timur ได้แกล้ง Amur อยู่หลายต่อหลายครั้ง ทั้งเตะทั้งไล่ขวิด ขณะที่เจ้าเสืออยู่เฉยๆ และยังเคยเดินเหยียบเจ้า Amur ตอนมันนอนหลับด้วยล่ะ’ อันตรายจริงๆ เจ้าแพะตัวนี้

 

จนวันหนึ่งเจ้าเสือเหลืออดเต็มที ตะปบเจ้า Timur ไปซะหนึ่งที กัดฟัดอีกหนึ่งที แล้วเหวี่ยงเจ้าแพะไปข้างๆ ด้วยความรำคาญ

666

 

ตอนนี้เจ้า Timur ถูกแยกออกมาจากกรงเสือและรับการรักษาพยาบาลอยู่ จากการตะปบด้วยความรำคาญครั้งนั้น -*-7

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์คาดว่าเกิดจากช่วงฤดูผสมพันธุ์ที่เสือตัวผู้จะดุดันเป็นพิเศษ ยิ่งเจ้าแพะ Timur ไปแกล้ง ไปยั่วมันบ่อยๆ อารมณ์มันเลยหลุดเอาซะง่ายๆ หลังจากที่ไม่เคยหลุดมาก่อน

 

แถมผู้ดูแลสวนสัตว์อย่าง Mezentsev ก็มั่นใจว่า เจ้า Amur น่ะ ไม่เคยคิดที่จะฆ่า Timur แม้แต่น้อย

8

 

‘ถ้าเสืออยากจะฆ่าเหยื่อล่ะก็ มันคงฆ่าไปแล้วล่ะ ไม่ปล่อยมาแกล้งมันได้ถึงขนาดนี้หรอก ผมล่ะงงจริงๆ กับความอดทนของมัน แต่พวกมันจะได้อยู่ด้วยกันอีกรึเปล่าน่ะเหรอ?? คงต้องใช้เวลาล่ะ อย่างแรกเจ้าแพะต้องรักษาทั้งกายและใจก่อน’ Mezentsev กล่าว

 

หายไวๆ นะเจ้าแพะ Timur !!! และถ้าได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกก็อย่าไปแกล้งเจ้าเสือล่ะ -*-

9

 

 

คลิปที่เจ้า Amur ถูกแพะรังแก…

 

แหม่…เหมียวฟังตอนแรกนี่ เอ มันผิดฝั่งรึเปล่า เสือเนี่ยนะจะถูกแพะแกล้งและรังแก แต่ก็นะ สำหรับประเทศรัสเซียล่ะก็ อะไรก็เกิดขึ้นได้จริงๆ

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply